Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Khách du lịch trải nghiệm bắt cá tại xã Quản Bạ

16:38, 23/08/2024

Những ngày cuối tháng 8, khi cánh đồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang ở thôn Trúc Sơn, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ đang vàng ruộm chuẩn bị cho thu hoạch, hoạt động trải nghiệm bắt cá ruộng thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm và tham gia.

 
 

Với người dân tộc Dao ở 2 thôn Nặm Đăm và Trúc Sơn, xã Quản Bạ nuôi cá trong ruộng lúa có từ lâu đời, đây là hình thức sản xuất xen canh, giúp tăng nguồn thu nhập cho người dân trên một đơn vị diện tích canh tác nông nghiệp. Được biết, giống cá thả ở ruộng là cá chép vàng, sẽ được người dân thả từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8 khi lúa bắt đầu ngả vàng là có thể thu cá, thời điểm thu hoạch cá trước khi gặt lúa. Cá chép sống ở đây rất thuần, không hề khó bắt, mỗi khi khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm có nhu cầu bắt cá chép ruộng, các hộ gia đình nuôi cá chép ruộng tại 2 thôn Nặm Đăm và Trúc Sơn đều vui vẻ cho khách thỏa sức với hoạt động trải nghiệm của mình. Trọng lượng của cá chép ruộng khá khiêm tốn, mỗi con chỉ từ 200 đến 250 gram.

 

Những năm gần đây, khi lĩnh vực du lịch ở địa phương phát triển, nhất là hình thức du lịch văn hóa cộng đồng thì việc trải nghiệm bắt cá chép ở những thửa ruộng bậc thang đã trở thành một sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn du khách trong dịp lúa ngả vàng.

 

Trải nghiệm bắt cá chép ruộng trên những thửa ruộng lúa đang ngả màu vàng ruộm đã và đang được xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ nỗ lực phấn đấu thực hiện để trở thành một sản phẩm du lịch cộng đồng bền vững, thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc