Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ nỗ lực trong công tác đào tạo nghề

22:26, 03/08/2024

Với định hướng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội và giải quyết việc làm sau tốt nghiệp, nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã trở thành một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang với nhiệm vụ trọng tâm là đào đạo, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương và các tỉnh lân cận. Với nhiều giải pháp linh hoạt nên những năm học gần đây, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường luôn đạt và vượt kế hoạch giao. Cùng với đó, trường cũng tăng cường đổi mới phương pháp dạy học bằng những phương tiện và hình thức khác nhau. Xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ giữa giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và giải quyết việc làm cho người học nghề.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kết nối thị trường lao động, việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường

Với chức năng, nhiệm vụ đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề, Sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng; Nhà trường đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Tổ chức thiết lập nhiều cam kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng, đảm bảo học sinh, sinh viên sau khi ra trường có việc làm và thu nhập ổn định. Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 1.515 học sinh, sinh viên. Trong đó, cao đẳng 13 lớp với 263 sinh viên; trung cấp 28 lớp với 804 học sinh; 6 sơ cấp lái xe ô tô với 271 học viên; phối hợp đào tạo đại học 6 lớp, 250 sinh viên. Với quyết tâm xây dựng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh nhà trở thành cơ sở đào tạo nghề tin cậy và uy tín, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Hà Giang.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đào tạo nguồn nhân lực thực sự có chất lượng

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang luôn nỗ lực vượt qua, thực hiện hiệu quả công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kết nối thị trường lao động, việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Những năm học tiếp theo, Nhà trường sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa hình thức, ngành nghề đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực thực sự có chất lượng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang./.

Ngọc Hải – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc