Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vi Xuyên: Xã Phong Quang thu hoạch Thanh long

16:27, 01/08/2024

Cây Thanh long ruột đỏ đã được trồng ở huyện Vị Xuyên từ nhiều năm nay, trong đó, xã Phong Quang là địa phương có diện tích trồng Thanh long nhiều nhất. Hiện Thanh long đang vào vụ thu hoạch năm nay, được mùa lại được giá, các hộ trồng Thanh long đều rất phấn khởi.

Gia đình Anh Đỗ Văn Tùng, thôn Lùng Châu, xã Phong Quang có gần 3ha Thanh long ruột đỏ

Gia đình Anh Đỗ Văn Tùng, thôn Lùng Châu, xã Phong Quang có gần 3ha Thanh long ruột đỏ. Năm nay, điều kiện thời tiết thuận lợi nên Thanh long ra hoa, cho quả đẹp, ăn ngọt, giá bán tại vườn được thương lái thu mua dao động từ 5.000 – 15.000 đồng/kg tùy loại, giá bán lẻ từ 20.000- 30.000 đồng/kg. Thời gian thu hoạch kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10. Năng suất ước đạt 150 tạ/ha, sản lượng toàn xã đạt 269 tấn.

Xã Phong Quang có gần 20 ha Thanh long ruột đỏ, trong đó, có hơn 15 ha đã cho thu hoạch

Với điều kiện tự nhiên ít mưa, rất phù hợp cho việc trồng và nhân rộng diện tích Thanh long. Đến nay, xã Phong Quang có gần 20 ha Thanh long ruột đỏ, trong đó, có hơn 15 ha đã cho thu hoạch. Chủ yếu tập trung tại 4 thôn như: Lùng Châu, Lùng Càng, Lùng Pục, Bản Mán. Xã cũng đã định hướng cho nhiều hộ dân lựa chọn cây Thanh Long vào trồng trong chương trình Cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn kiểu mẫu. Từ đó, đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp người dân nâng cao thu nhập.

 
Cây Thanh long ruột đỏ đã góp phần cải thiện đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân

Có thể khẳng định, việc trồng và phát triển diện tích cây Thanh long ruột đỏ đã góp phần cải thiện đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân, khẳng định ưu thế là giống cây phù hợp với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở địa phương./.

Nguyễn Mai - Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc