Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước

09:51, 12/08/2024

Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh cũng đang tiếp tục tích cực thực hiện các giải pháp để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ thu thuế và phí năm 2024.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng như đánh giá, khai thác nguồn thu còn dư địa

Năm 2024, tỉnh giao dự toán thu ngân sách nhà nước tại địa bàn huyện Yên Minh là 43 tỷ 311 triệu đồng. Ngay sau khi có dự toán giao thu, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Trong đó, giao rõ nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để phối hợp quản lý và tổ chức thu ngân sách. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng như đánh giá, khai thác nguồn thu còn dư địa, các nguồn thu phát sinh và các khoản nợ thuế. Qua đó, thu đúng, thu đủ và nhất là nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghĩa vụ thuế với nhà nước của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh cũng đang tiếp tục tích cực thực hiện các giải pháp để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ thu thuế và phí năm 2024
 

Đến hết tháng 7 năm 2024, tổng số thu thuế, phí tại địa bàn huyện Yên Minh đạt 25 tỷ 325 triệu đồng, bằng 58,5% so với chỉ tiêu dự toán giao, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số thu không tính tiền sử dụng đất đạt 23 tỷ 420 triệu, đạt tỷ lệ khá so với dự toán thu cả năm 2024. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu dự toán giao thu ngân sách của cả năm, các tháng còn lại, Chu cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để quản lý và tổ chức thu. Trọng tâm là chủ động tích cực trong tuyên tuyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng như quyết liệt trong công tác thu ngân sách nhà nước.

Đến hết tháng 7 năm 2024, tổng số thu thuế, phí tại địa bàn huyện Yên Minh đạt 25 tỷ 325 triệu đồng, bằng 58,5%

Tin rằng, với các giải pháp đồng bộ, công tác quản lý chặt chẽ và quyết liệt trong tổ chức thu, công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Yên Minh các tháng cuối năm sẽ đạt tỷ lệ cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu dự toán giao thu ngân sách của năm 2024 tại địa bàn huyện./.

Thanh Giang- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc