Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Xã Sủng Là trồng hoa Tam giác mạch vụ Thu Đông phục vụ lễ hội năm 2024

22:20, 17/09/2024

Để chuẩn bị tốt nhất cho Lễ hội hoa Tam giác mạch sắp tới, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch trồng hoa TGM tại các thôn dọc tuyến đường Quốc lộ 4C nhằm tạo điểm nhấn và phục vụ du khách thăm quan chụp ảnh trong dịp diễn ra lễ hội. 

Người dân trên địa bàn xã Sủng Là, huyện Đồng Văn đã chủ động để trồng hoa, phục vụ lễ hội

Xã Sủng Là là một trong những xã có diện tích trồng hoa Tam giác mạch lớn của huyện Đồng Văn với tổng diện tích thực hiện 25 ha/10 thôn. Theo kế hoạch, trà 1 được bắt đầu trồng từ ngày 20/8 kết thúc ngày 30/8/2024 với tổng diện tích  là 7,5 ha/6 thôn, trong đó: Diện tích trọng điểm 1,5 ha và diện tích nhân dân tự trồng 6 ha. Địa phương xác định trồng trà 1 là trà quan trọng là tiền đề để phục vụ lễ hội. Ngay từ đầu tháng 9, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể của xã cùng các hộ gia đình đã tiến hành phát cỏ, cày ải và tổ chức gieo trồng. Đặc biệt, nhận thức được lợi ích từ trồng hoa TGM, người dân trên địa bàn xã đã không còn tư tưởng trông chờ ỷ lại, khi mỗi mùa lễ hội đến họ đã dần thay đổi tư tưởng và chủ động để trồng hoa.

Người dân trồng trà 1 để phục vụ lễ hội

Không chỉ dừng lại ở diện tích đăng ký ban đầu, đa số các hộ gia đình đều hăng hái đăng ký trồng với diện tích nhiều hơn so với thời điểm đăng ký. Có thể thấy, công tác trồng hoa TGM phục vụ lễ hội tại huyện Đồng Văn đã được thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc, không khí rộn ràng trên tất cả những cánh đồng, mảnh nương. Một mùa Lễ hội hoa TGM lại đến, người dân trên địa bàn huyện Đồng Văn lại mong chờ những mảnh vườn hoa TGM sẽ luôn tươi tốt, nở đẹp và có nhiều du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Đây không chỉ là niềm vui vì có thêm thu nhập mà còn góp phần tổ chức một mùa Lễ hội hoa TGM diễn ra thành công tốt đẹp.

Việt Anh (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc