Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Hoàng Su Phì gặp khó vì đường giao thông

12:50, 04/09/2024

Thiên nhiên Hoàng Su Phì rất đẹp, độc đáo, phong tục, văn hóa tộc người ở nơi đây rất dày đặc và khác biệt song nếu chừng nào giao thông còn khó khăn, du khách muốn đến với Hoàng Su Phì còn khó khăn vất vả thì du lịch miền Tây Hà Giang vẫn chưa thể phát huy hết tiềm năng vốn có của mình.

 
Thiên nhiên Hoàng Su Phì rất đẹp, độc đáo, phong tục, văn hóa tộc người ở nơi đây rất dày đặc và khác biệt

Hoàng Su Phì bước vào dịp cao điểm mùa du lịch từ dịp Quốc khánh 2/9 đến giữa tháng 10, đặc biệt năm nay, Tuần văn hóa du lịch được tổ chức quy mô cấp tỉnh với rất nhiều hoạt động văn hóa, công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến du lịch được triển khai, hứa hẹn sẽ có rất nhiều người quan tâm đến Hoàng Su Phì. Nhưng khi nhắc đến giao thông Hoàng Su Phì thì lại khác.

Do thời tiết mưa nhiều dẫn đến sạt lở đường giao thông ở Hoàng Su Phì

Do thời tiết mưa nhiều dẫn đến sạt lở đất, con đường chính để khách du lịch đến Hoàng Su Phì là đường tỉnh lộ 177 cũng đang thi công. Nên nhiều khách du lịch qua các phương tiện thông tin đại chúng biết về tình hình đường giao thông ở Hoàng Su Phì dù đã đặt lịch, đặt phòng cũng đã hủy tour du lịch.

Mưa lũ, sạt lở làm một số tuyến đường bị sói mòn, người dân đi lại rất khó khăn

Ngay khi mưa lớn có dấu hiệu giảm bớt, huyện Hoàng Su Phì đã huy động nhiều máy móc, phương tiện để đảm bảo giao thông song gần như tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện sạt lở, nhiều vị trí sạt lở taluy âm rất khó khắc phục, đòi hỏi nguồn kinh phí lớn, thời gian thi công dài, như tuyến đường từ Thông Nguyên ra Km 17 (tỉnh lộ 177), đường từ xã Tả Sử Choóng đi km 40 (tỉnh lộ 177)…

Người dân phải kê lại đá trên mặt đường cho ô tô đi qua

Từ những ngày cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, huyện Hoàng Su Phì cố gắng khắc phục nốt những điểm bị sạt lở, đồng thời sửa chữa các tuyến đường giao thông, đảm bảo việc đi lại cho người dân và khách du lịch trong dịp mùa vàng sắp tới.

Đức Long – Nguyễn Quỳnh (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc