Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hồ Noong hút khách du lịch nội tỉnh trong dịp nghỉ lễ

23:38, 02/09/2024

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9 năm nay, nhiều đoàn khách đến khu du lịch Hồ Noong để chiễm ngưỡng cảnh quan thiên đẹp và thơ mộng nơi đây. Đặc biệt, đối với nhiều người dân Hà Giang họ chọn đến đây để thư thái thả mình giữa lòng hồ, thưởng thức nhiều món ăn ngon địa phương đậm đà bản sắc dân tộc, nhất là món Cá đắng mà chỉ Hồ Noong mới có.

Vẻ đẹp Hồ Noong 

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chị Mai Thị Vân, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang quyết định chọn Hồ Noong để đưa cả gia đình đến nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực. Bởi theo chị đây là điểm du lịch gần thành phố, thuận tiện giao thông, khí hậu mát mẻ và có nhiều món ăn ngon. Trong ký ức của nhiều người Hà Giang vẫn nhớ đến một “Hồ Noong - chốn bồng lai của rừng núi Hà Giang” với phong cảnh non nước hữu tình cùng thiên nhiên kỳ thú, hoang sơ... Đây là hồ nước tự nhiên, được hình thành từ 2 đầm lầy là đầm Pum Áng và Pum Yệu, trải rộng khắp thôn Noong 1 và thôn Noong 2 thuộc địa phận xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 23km. Bao quanh hồ là những dãy núi đá và núi đất trập trùng, những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn lên đến 700ha, kết hợp với hệ thực vật đa dạng của lòng hồ cùng với những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn ẩn hiện bên rặng cây chân núi tạo nên những cảnh quan kỳ thú, vẻ đẹp huyền bí và thơ mộng.

 
Nhiều gia đình chọn Hồ Noong để nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực

Ba năm trở lại đây khi Hồ Noong bắt đầu tích nước trở lại, người dân hai thôn Noong 1 và Noong 2 đã dần khôi phục các hoạt động dịch vụ phục vụ du khách đến thăm quan lòng hồ. Đến thời điểm hiện tại đã có 12 hộ làm 14 cái nhà bè lợp lá cọ, tôn mát phục vụ du khách thăm quan và nghỉ dưỡng tại đây. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, khách du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh đã đến đây tham quan, nghỉ dưỡng và thưởng thức ẩm thực dân tộc, nhiều hộ dân đã có thu nhập ổn định từ phục vụ du khách.

Ba năm trở lại đây khi Hồ Noong bắt đầu tích nước trở lại, người dân hai thôn Noong 1 và Noong 2 đã dần khôi phục các hoạt động dịch vụ phục vụ du khách

Do thời điểm này có nhiều trận mưa lớn kéo dài nên Hồ Noong đã có nhiều nước, tạo điều kiện thuận lợi để các dịch vụ du lịch hoạt động trở lại. Theo thống kê của Ban quản lý thôn, từ tháng 4 trở lại đây lúc nào cũng có khách đến thăm quan, khám phá vẻ đẹp Hồ Noong, trải nghiệm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Tày sống quanh lòng hồ. Vào những ngày cuối tuần, trung bình Hồ Noong đón khoảng vài trăm lượt khách và bước đầu đã có nhiều đoàn khách ngoại tỉnh đến với Hồ Noong./.

Đình Anh – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc