Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Đảm bảo giao thông cho Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang năm 2024

08:15, 08/09/2024

Mùa vàng, mùa du lịch chính trong năm của huyện Hoàng Su Phì với Tuần Văn hóa du lịch ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2024 được tổ chức quy mô cấp tỉnh, với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn sẽ thu hút rất đông khách du lịch. Nhưng do mưa lớn khéo dài thời gian vừa qua đã làm sạt lở đất trên nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, gây khó khăn cho việc đi lại. Chính vì vậy huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo giao thông thông suốt, giúp du khách và người dân đi lại thuận tiện.

Huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo giao thông thông suốt, giúp du khách và người dân đi lại thuận tiện

Do mưa lớn khéo dài, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì bị sạt lở nghiêm trọng, có những vị trí sạt lở taluy âm kéo dài hàng chục mét, vị trí taluy dương sạt lở lên đến hàng nghìn m3 đất đá xuống đường. Mặc dù đã thông đường ngay sau mưa bão nhưng nhiều vị trí chỉ xe gầm cao mới qua được còn những xe gầm trung và gầm thấp vẫn chưa đi lại được. Chính vì vậy huyện Hoàng Su Phì đã làm việc với các doanh nghiệp đang thi công cùng tháo gỡ những khó khăn.

 

Tuyến đường tỉnh lộ 177 là huyết mạch giao thông của huyện hiện đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp, đến tháng 6/2024 đã hoàn thành trên 80% khối lượng, nhiều vị trí đã chuẩn bị giải bê tông nhựa nóng Asphalt. Nhưng do từ đầu tháng 7 đến nay thời tiết không ủng hộ, ngày mưa nhiều hơn ngày nắng, thêm vào đó một số vị trí đường sạt lở ảnh hưởng đến vận chuyển nguyên vật liệu, dẫn đến chậm tiến độ. Từ đầu tháng 9 đến nay, thời tiết thuận lợi huyện đã đề nghị doanh nghiệp huy động nhiều máy móc, nhân lực để sớm hoàn thành việc dải bê tông nhựa Asphalt trên toàn tuyến.

Huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo giao thông thông suốt, giúp du khách và người dân đi lại thuận tiện

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến ngày khai mạc Tuần Văn hóa du lịch ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2024. Để đảm bảo việc đi lại, tham quan thưởng ngoại cho khách du lịch, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai quyết liệt tất cả các giải pháp, phấn đấu đến ngày 10/9, tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện trở lại lưu thông bình thường.

Với những giải pháp đồng bộ quyết liệt từ huyện đến doanh nghiệp và người dân, chắc chắn các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện sẽ thông suốt để người dân và khách du lịch đi lại thuận tiện dễ dàng trong dịp mùa vàng sắp tới tại huyện Hoàng Su Phì./.

Đức Long – Nguyễn Quỳnh (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc