Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa

23:31, 06/09/2024

Ngày 6/9, tại Hà Giang, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Giang và Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các HTX thành viên. Tham dự hội nghị có đại diện các hợp tác xã tiêu biểu của 2 tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Tính đến tháng 6/2024 trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang có 890 HTX và 10 quỹ tín dụng nhân dân. Trong đó, có 554 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ nông lâm nghiệp; 52 HTX tiểu thủ công nghiệp; 143 HTX thương mại và dịch vụ; 10 Quỹ tín dụng nhân dân… Hiện tại, có 730 HTX đang hoạt động, với 160 HTX sản xuất, chế biến với trên 200 loại sản phẩm hàng hóa các loại, như: Sản phẩm chè shan tuyết Hà Giang, Cam sành Hà Giang; Mật ong Bạc hà; thực phẩm sạch đã qua chế biến; tinh bột nghệ, dệt thổ cẩm… Trên 300 sản phẩm được phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 5 sao của tỉnh.

Các HTX 2 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp, hỗ trợ nhau quảng bá và tiêu thụ sản phẩm

Tỉnh Hậu Giang hiện có 275 HTX, với 8.546 thành viên. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp 238 HTX; Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp 16 HTX. Tỉnh Hậu Giang đã bình chọn được 125 chủ thể các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, có 266 sản phẩm OCOP.

Đại diện các HTX của 2 tỉnh đã giới thiệu, trao đổi về thế mạnh, chất lượng các sản phẩm. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vấn đề hợp tác hỗ trợ, tăng cường sự liên kết quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm hàng hóa góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của các hợp tác xã trên địa bàn 2 tỉnh; tạo điều kiện cho các HTX thúc đẩy các hoạt động liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hoá; tiếp cận trực tiếp các doanh nghiệp, nhà phân phối tiềm năng để tìm hiểu xu hướng thị trường.

Lãnh đạo Liên minh HTX 2 tỉnh thống nhất tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã trong tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đẩy mạnh kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường, các kênh phân phối nội địa; hỗ trợ các HTX xúc tiến thương mại, kết các hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, tiếp cận thị trường trong nước. Tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các HTX của 2 tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đối tác tiêu thụ, doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm tại các tỉnh trong cả nước; hình thành các chuỗi liên kết, kênh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá.

Liên minh HTX 2 tỉnh cũng đã chứng kiến các HTX ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp, hỗ trợ nhau quảng bá và tiêu thụ sản phẩm./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc