Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Bắc Mê sau 3 năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

22:53, 03/09/2024

Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 01/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, với sự quyết tâm, cố gắng của cả hệ thống chính trị và người dân, qua hơn 3 năm triển khai, những gia đình đã thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại huyện Bắc Mê đã có sự thay đổi về nhận thức về tư duy về sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế, giúp chất lượng cuộc sống từng bước được nâng lên.

Chương trình cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ trên địa bàn huyện Bắc Mê nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân

Sau hơn 3 năm triển khai, tại huyện Bắc Mê hiện có tổng số 388 hộ, gần 294 nghìn mét vuông được cải tạo vườn tạp, đạt 102% kế hoạch, trong đó, có 164 hộ nghèo; 186 hộ cận nghèo tham gia chương trình. Việc thực hiện cải tạo vườn tạp đã góp phần thay đổi nhận thức về tập quán sản xuất của người dân từ tự cung, tự cấp sang tư duy sản xuất hàng hóa gắn với liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hệ số sử dụng đất, không để đất bỏ hoang; tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Sau hơn 3 năm triển khai, huyện Bắc Mê hiện có tổng số 388 hộ tham gia Chương trình cải tạo vườn tạp

Chương trình cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ trên địa bàn huyện Bắc Mê nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân. Tổng số kinh phí hỗ trợ cải tạo vườn tạp là gần 10 tỷ 950 triệu đồng, trong đó: Kinh phí giải ngân từ ngân sách tỉnh là 8.190 triệu đồng/273 hộ; kinh phí từ ngân sách huyện hỗ trợ trên 347 triệu đồng/122 hộ; kinh phí từ nguồn xã hội hóa trên 2.411 triệu đồng.

Từ Chương trình, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập khá và ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống

Chương trình cải tạo vườn tạp đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tại các địa phương và nhận được sự hưởng ứng đồng thuận của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện. Từ chương trình nhiều hộ gia đình đã có thu nhập khá và ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

                                                                                                                  Đức Toàn (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc