Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những chuyến xe nghĩa tình đến vùng lũ

17:58, 11/09/2024

Mặc dù tỉnh Hà Giang cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhưng trước những hình ảnh đau thương, mất mát về người và tài sản của các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân thương ái đứng ra nhận chở hàng cứu trợ miễn phí đến lên các tỉnh bị ảnh hưởng nặng.

 

Nhiều mạnh thường quân trên địa bàn thành phố Hà Giang cũng huy động nhu yếu phẩm thiết yếu, chở đồ trợ cấp tiến về vùng lũ

Trong 2 ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt những tin tức kêu cứu, những hình ảnh đối mặt hiểm nguy của người dân sống ở vùng tâm lũ. Trong khi các cơ quan chức năng, đoàn thể đang nỗ lực hỗ trợ người dân, nhiều mạnh thường quân trên địa bàn thành phố Hà Giang cũng huy động nhu yếu phẩm thiết yếu, chở đồ trợ cấp tiến về vùng lũ.

 
CLB xe bán tải Hà Giang đã kêu gọi được hàng trăm thùng sữa, nước uống, bánh mì và các nhu yếu phẩm cần thiết

Khi đối mặt với thiên tai, mất mát, tinh thần đoàn kết và nhân ái của dân tộc lại càng sáng rõ. Không ai bảo ai, trên khắp các mạng xã hội của tỉnh Hà Giang, mọi người rủ nhau, kêu gọi quyên góp đồ ăn, thức uống, thuốc, áo phao, thuyền mủng… để mong hỗ trợ sớm cho đồng bào vùng bão lũ. Điển hình như câu lạc bộ xe Bán tải Hà Giang, chỉ sau nửa ngày kêu gọi, CLB đã kêu gọi được hàng trăm thùng sữa, nước uống, bánh mì và các nhu yếu phẩm cần thiết. Ngay trong chiều ngày 11/9, 10 xe bán tải chở kín hàng hoá đã được câu lạc bộ nhanh chóng hướng về tỉnh Tuyên Quang mang theo những gửi gắm, lời động viên của người dân tỉnh Hà Giang đối với nhân dân và lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.

10 xe bán tải chở kín hàng hoá đã được câu lạc bộ nhanh chóng hướng về tỉnh Tuyên Quang
 

Cơn bão số 3 gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mất mát, đau thương là vậy, nhưng để lại nhiều bài học quý báu về tình người và sự đoàn kết. Trong lúc nguy nan, thiếu thốn, những chuyến xe 0 đồng đầy ắp tình cảm của người dân Hà Giang tiến vào vũng lũ bất chấp thời tiết mưa gió. Sự ủng hộ, sẻ chia giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm ngay lúc này sẽ là động lực to lớn, tiếp sức cho người dân chống chọi với mưa lũ, ngập lụt an toàn, qua đó vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất./.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc