Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch tả lợn Châu Phi

15:59, 04/09/2024

Hiện nay, tình hình dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Quản Bạ cơ bản đã được kiểm soát, công tác vận động nhân dân tiêm vắc xin phòng dịch tiếp tục thực hiện khẩn trương, việc tiêu độc, khử trùng được quan tâm, thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ sở

Ngành chuyên môn huyện Quản Bạ thông tin, từ khi phát hiện các ổ dịch tả lợn Châu Phi, huyện đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch bệnh với tổng số 1.700 lít hóa chất, 26.000 kg vôi bột. Công tác kiểm tra việc vận chuyển, buôn bán lợn và các sản phẩm từ lợn ra, vào địa bàn được thực hiện thường xuyên. Nguồn ngân sách huyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch là gần 94 triệu đồng; kinh phí các xã, thị trấn đã thực hiện gần 1,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã gần 370 triệu đồng, xã hội hóa trên 710 triệu đồng để mua hóa chất, vôi bột khử trùng, vắc xin tiêm phòng. Đến nay, toàn huyện Quản Bạ có 13/13 xã, thị trấn tiến hành đăng ký mua vắc xin, tiến hành tiêm 5.535 liều vắc xin phòng dịch tả lợn Châu Phi cho đàn lợn.

Đến nay, toàn huyện Quản Bạ đã tiến hành tiêm 5.535 liều vắc xin phòng dịch tả lợn Châu Phi cho đàn lợn

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, trong thời điểm giao mùa nên phần nào ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Huyện Quản Bạ tăng cường phun hóa chất tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch bệnh

Vì vậy, huyện Quản Bạ chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành, các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, thực hiện các văn bản hướng dẫn của tỉnh đã ban hành phù hợp với tình hình địa phương, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Tiếp tục huy động và bố trí mọi nguồn lực, vật lực trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý tiêu hủy triệt để đàn lợn mắc bệnh theo đúng quy định. Hướng dẫn các hộ chăn nuôi lợn trong vùng dịch tiến hành phun khử trùng 1 lần/ngày; tại các khu vực lân cận 3 lần/tuần; tổ chức tiêm vắc xin cho đàn lợn tại các xã, thị trấn đã đăng ký mua vắc xin tiêm phòng.

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc