Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tình quê hương trong cơn mưa lũ

20:37, 12/09/2024

Những ngày qua, hình ảnh lũ lụt gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc đã khiến người dân trên cả nước lo lắng, đặc biệt là chạm đến trái tim của những người con xa quê nay biết mưa lũ hoành hành nơi quê hương. Bằng tất cả tấm lòng và sự sẻ chia, đồng bào Hà Giang dù cũng chịu ảnh hưởng của mưa lũ song đều một lòng hướng về vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất…

Chị Đỗ Thuý Linh, tổ 2 phường Ngọc Hà luôn theo dõi tin tức quê nhà qua các thông tin
 

Lo lắng, thấp thỏm như ngồi trên đống lửa là tâm trạng của chị Đỗ Thuý Linh, tổ 2 phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang trong mấy ngày qua bởi bố mẹ đẻ của chị đang sinh sống tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Đó là khu vực bị ngập nặng, cô lập hoàn toàn, tín hiệu điện thoại thường xuyên ngắt quãng nên hàng giờ, chị Linh luôn theo dõi tin tức quê nhà qua các thông tin được cập nhập trên mạng xã hội trong cảnh bất lực.

 
Chị Nguyễn Thị Minh Huế (áo vàng) cùng các mạnh thường quân gói bánh chưng gửi cho bà con vùng lũ
 

Còn đối với chị Nguyễn Thị Minh Huế, tổ 14, phường Nguyễn Trãi, 2 ngày nay chị gác lại mọi công việc gia đình, tất bật mua sắm nguyên liệu, tự tay gói bánh chưng gửi về huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, nơi có rất nhiều người thân của chị đang sinh sống. Chỉ tính riêng trong ngày 11/9, chị Huế cùng các mạnh thường quân tại thành phố Hà Giang đã gói được 550 cái bánh chưng gửi về người dân vùng lũ với tấm lòng sẻ chia, đồng cảm.

Siêu bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra lũ lụt, sạt lở làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh phía Bắc, những người dân Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung đang đoàn kết, đồng lòng sẻ chia khó khăn, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào hiện vẫn đang gồng mình vượt lũ.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc