Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần với phong trào "Chung tay vì người nghèo"

23:00, 22/09/2024

Công tác giảm nghèo luôn được huyện Xín Mần quan tâm và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Các chương trình mục tiêu, dự án hỗ trợ cho nhân dân được thực hiện có hiệu quả. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 44,91%; hộ cận nghèo còn 13,91%.

 
 
Xín Mần quan tâm thực hiện các chương trình mục tiêu, dự án hỗ trợ cho nhân dân có hiệu quả

Từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân; thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; đẩy mạnh thực hiện các chương trình dự án và chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, phát huy mọi nguồn lực cùng tham gia chương trình giảm nghèo… nên công tác giảm nghèo của huyện Xín Mần đạt nhiều kết quả tích cực.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 44,91%, hộ cận nghèo còn 13,91%

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 33,70 triệu đồng/năm; tỷ lệ thôn có đường bê tông đến thôn bản đạt nông thôn mới là trên 87%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 44,91%; hộ cận nghèo là 13,91%. Mục tiêu của huyện đặt ra trong năm 2024 sẽ giảm thêm 900 hộ nghèo, tương đương 6,3%; do vậy những tháng cuối năm huyện Xín Mần đang tập trung triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chú trọng vận động bà con nhân dân phát huy tính tự giác, tích cực tăng gia sản xuất và tận dụng tiềm năng về đất đai. Tổ chức lại sản xuất gắn với đẩy mạnh ứng dụng khoa học vào sản xuất nông lâm nghiệp. Song song với đó là quan tâm, thực hiện các chương trình hỗ trợ của Nhà nước, giúp người nghèo ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, tăng thu nhập, tiếp cận tốt hơn các dịch vụ xã hội cơ bản./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc