Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

15:40, 23/09/2024

Xác định giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia là nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương. Chính vì vậy từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Yên Minh đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khơi thông nguồn vốn, đi đôi bảo đảm chất lượng các công trình trên địa bàn. Hiện Yên Minh được đánh giá là địa phương có tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn đứng tốp đầu của tỉnh.

 
Các đơn vị thi công nỗ lực thực hiện các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng

Dự án Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Na Khê, huyện Yên Minh có tổng mức đầu tư trên 4,1 tỷ đồng, gồm 6 hạng mục là: Nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, bể nước, nhà tắm, cổng tường rào. Dự án được khởi công tháng 6 năm 2024, theo kế hoạch hoàn thành vào tháng 4 năm 2025. Ngay sau khi khởi công, đơn vị thi công đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường, nỗ lực thực hiện các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc. Với tiến độ thi công như hiện nay, dự kiến dự án này sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước 5 tháng.

 

Tổng số nguồn vốn đầu tư năm 2024 của huyện Yên Minh là trên 495 tỷ đồng, bao gồm cả nguồn vốn 2022, 2023 chuyển nguồn sang năm 2024 thực hiện. Trong đó: Vốn đầu tư công là trên 215 tỷ đồng; vốn sự nghiệp trên 280 tỷ đồng. Để kịp thời giải ngân các nguồn vốn theo đúng tiến độ, huyện Yên Minh đã sớm hoàn thành phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công cho các dự án cụ thể. Đến ngày 15/9 đã giải ngân được gần 226 tỷ đồng, đạt 45,5% kế hoạch. Song song với đẩy mạnh công tác giải ngân, các chủ đầu tư cũng tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra chất lượng các công trình; đảm bảo tiến độ, kỹ thuật theo yêu cầu.

Huyện Yên Minh nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khơi thông nguồn vốn, đi đôi bảo đảm chất lượng các công trình trên địa bàn

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp cụ thể, huyện Yên Minh phấn đấu hoàn thành tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các dự án chuyển tiếp và dự án năm 2024. Góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế địa phương./.

Hải Tú - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc