Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh triển khai nhiệm vụ

19:28, 18/10/2024

Chiều ngày 17/10, Ban đại diện ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tổ chức phiên họp trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự phiên họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban đại diện và UBND các huyện, thành phố.

Quang cảnh phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào những kết quả đạt được, đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện tín dụng chính sách 9 tháng đầu năm 2024. Trong đó, tập trung đánh giá vào nguyên nhân tăng trưởng tín dụng tại một số huyện đạt thấp so với bình quân chung của tỉnh cũng như nguyên nhân nợ quá hạn tăng, nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 58 còn tồn; tỷ lệ thu nợ đến hạn thực tế và thu nợ tại điểm giao dịch xã còn thấp hơn mức bình quân….Trên cơ sở đó, các đại biểu đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong 3 tháng cuối năm 2024, như: Tăng cường công tác chỉ đạo trong việc rà soát đối tượng vat vốn; tập trung rà soát các hộ bị thiệt hại do cơn bão số 3 và các hộ tại các xã vùng khó khăn có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số để làm cơ sở triển khai chi vay. Chủ động đôn đốc thu hồi đối với các hộ vay chuyển khỏi địa bàn, hạn chế phát sinh nợ quá hạn…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị: Trong 3 tháng cuối năm 2024, Ban đại diện các cấp cần tiếp tục nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 để tăng tỷ lệ tăng trưởng tín dụng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các đối tượng yếu thế, các hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận được các nguồn vốn chính sách. Các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở, qua kiểm tra phát hiện những tồn tại, hạn chế để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Điểm giao dịch xã nhằm phục vụ tốt hơn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Đối với nội dung triển khai theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp với Công an tỉnh nghiên cứu thêm nhiều cách làm mới để tranh thủ nguồn vốn vay. Đối với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác tiếp tục phối hợp với NHCSXH thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác. Ngoài ra, NHCSXH tỉnh tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ bị thiệt hại sau cơn bão số 3 để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay, giúp các hộ ổn định cuộc sống…/.

Tuấn Quỳnh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc