Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khách du lịch giảm và bài toán việc làm, thu nhập

15:36, 06/10/2024

Do ảnh hưởng của thiên tai nên trong 9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Đồng Văn nói riêng giảm rõ rệt. Điều này đã tác động trực tiếp đến việc làm, thu nhập của hàng nghìn lao động. Ghi nhận của phóng viên Đài PT-TH Hà Giang tại Khu di tích lịch sử Nhà Vương tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn.

Chị Vàng Thị Chở hướng dẫn viên tại Khu di tích lịch sử Nhà vương cho biết: Lượng khách năm nay giảm sâu, mức giảm chỉ sau thời điểm dịch covid-19 bùng phát

Đã gần 20 năm làm hướng dẫn viên tại Khu di tích lịch sử Nhà vương, chị Vàng Thị Chở cho biết, lượng khách năm nay giảm sâu, mức giảm chỉ sau thời điểm dịch covid-19 bùng phát. Thời điểm này của năm 2023, mỗi ngày Khu di tích đón từ 500 đến 600 khách thì năm nay con số này chỉ còn 100 đến 150 khách. Cũng do ảnh hưởng của thiên tai, lượng khách du lịch giảm sâu nên hàng nghìn sản phẩm của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Sà Phìn vẫn chỉ được trưng bày. Sản phẩm làm ra không bán được nên tại trụ sở Hợp tác xã cũng chỉ duy trì 1 đến 2 xã viên vừa làm vừa quản lý gian hàng. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập của các xã viên.

Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Sà Phìn cũng chỉ duy trì 1 đến 2 xã viên vừa làm vừa quản lý gian hàng

Vắng khách du lịch nên 2 tuần nay cửa hàng phục vụ ăn uống của ông Vương Seo Quỳnh đã tạm đóng cửa. Không có việc làm, một số lao động mùa vụ tại cửa hàng đã về nhà cắt cỏ, chăn bò hay đi lấy củi.

 
Từ đầu năm đến nay, huyện Đồng Văn đón khoảng 460.000 lượt khách, giảm gần 40% so với cùng kì năm 2023

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, huyện Đồng Văn đón khoảng 460.000 lượt khách, giảm gần 40% so với cùng kì năm 2023. Để kích cầu du lịch, từ nay đến hết năm 2024 huyện Đồng Văn sẽ tổ chức nhiều sự kiện để thu hút du khách. Trong đó, Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2024 được coi là điểm nhấn, là “thời điểm vàng” của mùa du lịch trong năm 2024.

Để kích cầu du lịch, từ nay đến hết năm 2024 huyện Đồng Văn sẽ tổ chức nhiều sự kiện để thu hút du khách

Tuấn Quỳnh – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc