Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: 364 hộ được vay vốn phát triển kinh tế vườn hộ

18:13, 16/10/2024

Triển khai thực hiện Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế vườn hộ và phát triển bền vững cây cam Sành trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025. Đến nay, huyện Yên Minh có tổng số 364 hộ được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng số vốn đã giải ngân là gần 11 tỷ đồng. Từ nguồn vốn chính sách hỗ trợ thực hiện chương trình đã tạo “đòn bẩy” để các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập từ kinh tế vườn.

Đến nay, huyện Yên Minh có tổng số 364 hộ được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện

 Là hộ phát triển kinh tế vườn hộ từ nhiều năm nay, tuy nhiên do khó khăn về vốn đầu tư nên việc mở rộng quy mô cũng như áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất của gia đình bà Xuân Nguyễn Thị Xuân, thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh là rất hạn chế. Nhờ được vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Minh, gia đình bà Xuân có điều kiện cải tạo lại mảnh vườn trên 600 m2 của gia đình để canh tác thêm nhiều loại cây rau, màu.

Tổ chức rà soát, thẩm định hồ sơ các hộ có đủ điều kiện vay vốn đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch.

 Triển khai thực hiện Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế vườn hộ và phát triển bền vững cây cam Sành trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025. Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Minh đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các xã, thị trấn và các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức rà soát, thẩm định hồ sơ các hộ có đủ điều kiện vay vốn đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch.

 

Đến nay, huyện Yên Minh có tổng số 364 hộ được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng số vốn đã giải ngân là gần 11 tỷ đồng.

Tổng số hộ được tiếp cận nguồn vốn thực hiện cải tạo vườn mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình là 325 hộ
 

Qua đánh giá của cơ quan chuyên môn huyện Yên Minh, đến nay, tổng số hộ được tiếp cận nguồn vốn thực hiện cải tạo vườn mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình là 325 hộ; số hộ cho thu nhập bình quân đạt dưới 1 triệu/tháng là 198 hộ; số hộ có thu nhập bình quân từ 1,5 đến 2 triệu/tháng là 119 hộ; Số hộ có thu nhập bình quân từ 2 triệu/tháng là 8 hộ…Có thể thấy, từ nguồn vốn tín dụng chính sách thực hiện cải tạo vườn tạp là một trong những động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách ở huyện Yên Minh có thêm điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Văn Hương- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc