Trong 2 ngày cuối tuần, hơn 200 sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng đến từ 11 huyện, thành phố được trưng bày tại Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh. Sự độc đáo, đặc trưng vùng miền có trong từng sản phẩm đã thu hút sự quan tâm, mua sắm của đông đảo Nhân dân và du khách.
Gian hàng thu hút đông đảo người dân là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tinh bột nghệ vàng Ngọc Sơn. Đây là một trong 6 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.
Chương trình OCOP, với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm nông sản của các địa phương đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Trong không gian trưng bày, hơn 200 sản phẩm OCOP được giới thiệu, từ thực phẩm chế biến sẵn đến các mặt hàng truyền thống, gắn liền với đời sống và văn hóa của các dân tộc thiểu số đã cho thấy sự đa dạng, phong phú trong hệ sinh thái sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang.
Không gian diễn ra từ ngày 20 – 22/12 với quy mô 24 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó là không gian trưng bày các sản phẩm trà Shan tuyết để người dân và du khách thưởng thức, tìm hiểu đời sống của đồng bào dân tộc Hà Giang gắn với sự phát triển cây chè Shan tuyết.
Với sự độc đáo, tiện dụng của các sản phẩm được trưng bày đã thu hút sự quan tâm, lựa chọn Nhân dân địa phương và du khách. Qua đó gia tăng cơ hội quảng bá, tiếp thị, đẩy nhanh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Hà Giang ưu tiên dùng hàng Hà Giang”. Đây cũng là bước đi quan trọng trong việc phát triển du lịch, nông sản và nghề thủ công truyền thống của tỉnh theo hướng bền vững./.
Phương Duyên - Phạm Lực
Ý kiến bạn đọc