Thời điểm cuối năm âm lịch, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng của người dân tăng mạnh, nhất là đối với các dịch vụ thanh toán, rút tiền mặt, do đó, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để phục vụ khách hàng đảm bảo.
Các ngân hàng thương mại tập trung làm tốt công tác chăm sóc khách hàng |
Đã nhiều năm trở lại đây, càng gần Tết Nguyên đán, giao dịch mua sắm, thanh toán, chuyển tiền của khách hàng sử dụng các dịch vụ của Vietinbank Hà Giang đều gia tăng từ 15 -20% so với các tháng trước đó. Đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng từ nay cho đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietinbank Hà Giang đã tập trung cân đối về tiền mặt để chi trả đầy đủ, đúng thời gian cho khách hàng. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền tới khách hàng về việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, như QR pay, các ví điện tử. Đặc biệt, Vietinbank Hà Giang tăng cường cảnh báo các hành vi lừa đảo trong thanh toán, giúp khách hàng nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, gian lận trong hoạt động thanh toán.
Tại BIDV Hà Giang, từ đầu tháng 12/2024 đến nay lượng khách hàng đến giao dịch tăng từ 20 - 30% so với các tháng trước đó. Hiện trung bình mỗi ngày tại các phòng giao dịch có từ 300 – 400 khách hàng đến thực hiện các giao dịch. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, BIDV Hà Giang đã bố trí đủ nhân lực túc trực tại tất cả các quầy, nhất là quầy phục vụ doanh nghiệp, quầy chuyển, gửi tiền, bảo đảm giao dịch thông suốt.
Có thể thấy, nỗ lực tăng trưởng tín dụng, tạo tiền đề bứt phá cho năm 2025, cùng với tập trung làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, bố trí nhân lực để tăng ca, túc trực tại các quầy giao dịch dịp cuối năm, các ngân hàng đã xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho năm cuối triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có các chỉ tiêu về tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước./.
Hải Hà – Phương Duyên
Ý kiến bạn đọc