Nhiều năm qua, nhờ sự chung tay của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân, hàng Việt đã có chỗ đứng vững chắc và ngày càng được người dân trên địa bàn tỉnh tin dùng. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên Đán 2025 này, hàng Việt tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ khi dành được sự lựa chọn của đại đa số người dân…
Các cơ sở chủ động tăng sản lượng hàng Tết lên 30% so với cùng kỳ năm 2024 |
Qua nhiều năm kinh doanh, chị Ngô Thị Nhàn, Bách hóa Hằng Tiệp, tổ 15, Phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang nhận thấy: Tết Nguyên đán là dịp người tiêu dùng chú trọng tới sản phẩm tốt, không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng mà còn thể hiện tình yêu và sự tự hào với hàng Việt. Do đó, từ tháng 10 năm 2024, Bách hóa đã làm việc với các nhà cung cấp để lên kế hoạch nguồn cung các loại sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao; đồng thời chủ động tăng sản lượng hàng Tết lên 30% so với cùng kỳ năm 2024.
Hầu hết các mặt hàng đều được đóng gói đẹp mắt và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng |
Đến thời điểm này, hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu sôi động nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt được bày bán chiếm tỷ lệ khoảng 90% tại hệ thống cửa hàng, siêu thị cũng như các chợ truyền thồng. Theo khảo sát, dịp tết nguyên đán 2025 này, rất nhiều mặt hàng được làm từ nông sản Việt tại nhiều địa phương trên cả nước đã được người tiêu dùng tìm mua, như: mứt, hoa quả, các loại gia vị, lạp xưởng, bánh chưng, giỏ quà Tết... Hầu hết các mặt hàng đều được đóng gói đẹp mắt và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Tạo sức lan tỏa với tình yêu lớn của người tiêu dùng dành cho hàng Việt |
Có thể khẳng định, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngoài ý nghĩa phát triển nền kinh tế nhanh, bền vững còn góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Sau hơn 10 năm thực hiện, Cuộc vận động đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa với tình yêu lớn của người tiêu dùng dành cho hàng Việt./.
Hải Hà- Phương Duyên
Ý kiến bạn đọc