Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải đua Mảng huyện Bắc Mê lần thứ 6 năm 2022

18:44, 11/11/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch, sáng 11/11, huyện Bắc Mê đã tổ chức lễ hội đua mảng lần thứ 6 năm 2022. Tới dự có đồng chí Trần Đức Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh, huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng các đại biểu trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Tham gia giải có 16 đội, mỗi xã đăng ký một đội, riêng xã Yên Phú có 4 đội với hơn 100 VĐV là những cán bộ, công chức viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện, đủ 18 tuổi trở lên. Đường đua là lòng hồ thủy điện sông Gâm có mực nước ổn định. Nội dung thi đấu được chia thành 3 vòng; vòng sơ loại. Tổng chiều dài đường đua là 1.000 mét, các mảng phải thực hiện 4 lượt đi. Ban tổ chức chọn ra 8 đội vào vòng 2. Vòng 2 đường đua là 500 mét, các mảng thực hiện 2 lượt đi, Ban tổ chức chọn ra 4 đội để thi chung kết, vòng chung kết đường đua là 500 mét. Để có được thành công của mùa giải, Ban tổ chức đã làm tốt công tác chuẩn bị chu đáo. 

Tham gia giải có 16 đội, mỗi xã đăng ký một đội, riêng xã Yên Phú có 4 đội với hơn 100 VĐV

Đến với giải lần này, hầu hết các đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ khâu tuyển chọn vận động viên cho đến thời gian tập luyện. Hầu hết các mảng đã cho thấy các VĐV có sự phối hợp nhịp nhàng, có sức khỏe tốt và kỹ thuật chèo thuyền điêu luyện. Các VĐV đã thi đấu với tinh thần thể thao, cống hiến cho khán giả những hình ảnh đẹp mắt, nhận được sự cổ vũ sôi nổi của đông đảo khán giả.

Các VĐV đã thi đấu với tinh thần thể thao, cống hiến cho khán giả những hình ảnh đẹp mắt

Có thể nói, giải đua mảng huyện Bắc Mê lần thứ 6 năm 2022 mang ý nghĩa thiết thực, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, huyện, khơi dậy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu lao động, cần cù, sáng tạo trong sản suất của nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê. Là dịp quảng bá giới thiệu về miền đất, con người Bắc Mê, quảng bá về cảnh quan sông nước, tiềm năng văn hóa, du lịch dịch vụ lòng hồ thủy điện Tuyên Quang trên lưu vực Sông Gâm, đoạn chảy qua địa phận huyện Bắc Mê. 

Các đội tham gia đua mảng

Sau các chặng đua, Ban tổ chức đã tiến hành tổ chức lễ trao giải. Kết quả: Giải nhất thuộc về đội xã Yên Phong; giải nhì đội xã Lạc Nông; giải 3 đội xã Phú Nam, giải khuyến khích thuộc về các VĐV xã Thượng Tân.

Ban tổ chức tiến hành tổ chức lễ trao giải cho các đội

Thanh Huyên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc