Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi động giải võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Giang năm 2023

09:53, 11/06/2023

Chiều ngày 10/6, giải võ thuật cổ truyền tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2023 đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra sôi nổi. Giải năm nay quy tụ 86 VĐV đến từ các CLB võ thuật cổ truyền trên địa bàn tỉnh. Lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu đã tạo sự phấn khởi, hào hứng cho những người yêu tinh thần võ thuật cổ truyền.

BTC trao Cờ lưu niệm cho đại diện các CLB.

Các VĐV tham gia tranh tài với 2 nội dung: Đối kháng và biểu diễn, phân định nam - nữ theo từng hạng cân, hình thức đấu loại trực tiếp. Các môn võ thuật đưa vào thi đấu khá đa dạng như: Vovinam, Thiếu lâm hồng gia quyền, Pencak-Silat, Karate, Muay… đều áp dụng luật thi đấu võ thuật cổ truyền. Giải đấu đã tạo sân chơi giao lưu học hỏi giữa các CLB võ thuật trong tỉnh, qua đó nâng cao chất lượng luyện tập và thi đấu cho các vận động viên.

Trận đấu hấp dẫn giữa VĐV Đặng Văn Sơn (CLB Silat Ngọc Hà) và VĐV Lù Thanh Vấn (CLB Muay Club).

Đây là lần đầu tiên một giải võ thuật thi đấu theo luật võ thuật cổ truyền được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh, tạo cơ hội để phát hiện ra các vận động viên tài năng, tố chất tốt, có thể tham gia các giải đấu phong trào trên toàn quốc hoặc hướng theo con đường đào tạo chuyên nghiệp.

BTC trao giải cho các VĐV đạt giải

Việc tổ chức thành công giải cũng đem lại nhiều kinh nghiệm để khi được đưa vào thi đấu thường niên sẽ thu hút được đông đảo vận động viên.

Lần đầu tiên một giải võ thuật thi đấu theo luật võ thuật cổ truyền được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 17 giải nhất, 17 giải nhì, 34 giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc.

Các VĐV tham gia tranh tài với 2 nội dung

Huyền Trang- Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc