Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

CLB Bóng đá Hà Giang New, Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

15:35, 13/12/2023

Với mong muốn ươm mầm tài năng bóng đá, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Giang New do anh Trần Văn Cường, ở thôn Lùng Càng xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên làm Phó chủ tịch CLB, đã tạo cho các em nhỏ được học tập, giao lưu, phát triển năng khiếu bóng đá của mình, đồng thời là nơi ươm mầm nhân tài tương lai cho bóng đá Hà Giang.  

Một buổi tập luyện của CLB

 Anh Trần Văn Cường chia sẻ, xuất phát từ tình yêu bóng đá của con trai, và các cháu nhỏ ở xã Phong Quang và các cháu trên địa bàn thành phố Hà Giang. Anh đã cùng một nhóm phụ huynh ở thành phố Hà Giang cùng nhau huy động xã hội hóa để xây dựng một sân bóng đá tiêu chuẩn 7 người, phục vụ cho con em mình và tìm kiếm một con đường học tập mới cho con cũng như nhiều em nhỏ đam mê bóng đá trên địa bàn tỉnh. Đồng thời xin Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hà Giang mở CLB trực thuộc Liên đoàn bóng đá tỉnh vào tháng 6-2023, CLB bóng đá Hà Giang New được thành lập duy trì số lượng hơn 40 em có lứa tuổi 6 đến 14 tuổi. Các em được luyện tập 2 tiếng vào cuối buổi chiều hàng ngày tại sân bóng Phong Quang. 

Bên cạnh rèn luyện, CLB còn tạo điều kiện giúp các em được giao lưu, học tập qua các giải đấu

Anh Nguyễn Thanh Hải, huấn luyện viên của CLB bóng đá Hà Giang New cho biết, khi theo học tại CLB, trước tiên các em nhỏ sẽ được rèn luyện về ý thức. Bao gồm: Tác phong sinh hoạt tập thể, ý thức hợp tác đồng đội, phương pháp học tập và rèn luyện nghiêm túc… Quan trọng hơn, các em được học tập theo mô hình đào tạo bóng đá cộng đồng chuyên nghiệp. Mỗi buổi học sẽ duy trì 2 giờ với các phần chính như: Khởi động, chơi các trò chơi bổ trợ kỹ năng, đào tạo kỹ thuật cơ bản và hình thành các kỹ năng cao, xây dựng đội hình tham gia thi đấu. Đối với các em học sinh, đến với CLB là một trải nghiệm thú vị, cũng là nguồn cảm hứng để các em nuôi dưỡng ước mơ của mình. Em Nguyễn Tùng Lâm, tham gia CLB từ ngày đầu tiên thành lập, là học viên tiêu biểu của lớp học bày tỏ, ban đầu em chưa biết nhiều về đá bóng, chỉ cùng các bạn gần nhà chơi đá tự do. Sau hơn 6 tháng theo học tại CLB, em đã học được nhiều kỹ năng mới như: học cách tâng bóng, qua người, cách sút bóng và được học về luật bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, em cảm thấy rất vui khi được giao lưu cùng các bạn trong CLB, tham gia giao lưu rất nhiều giải bóng đá lớn trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh. Em mong muốn bản thân sẽ học tập thật tốt để có thể tham gia bóng đá chuyên nghiệp.

CLB bóng đá Hà Giang New nhận Cup và huy chương Vàng giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Cao nguyên Hà Giang

Việc cho con tham gia CLB bóng đá Hà Giang New, để được rèn luyện đã được nhiều phụ huynh lựa chọn và rất hài lòng khi con mình được thỏa niềm đam mê bóng đá, có các hoạt động bổ ích, lý thú, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội, internet, trò chơi điện tử.

Chị Hoàng Thị Hồng,  Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà chia sẻ, chị biết đến CLB và đăng ký cho con theo học. Mặc dù nhà xa, nhưng con có niềm đam mê cũng như ý thức học tập nên chị cũng cố gắng cho con duy trì tập luyện. Thông qua CLB, chị mong muốn con trai có thể tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá, qua đó giúp con cải thiện sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

Song song với việc đào tạo chuyên môn kỹ thuật, để giúp các cầu thủ nhí có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hình thành tư duy chiến thuật, ý thức tinh thần đoàn kết, lối chơi đồng đội, CLB Bóng đá Hà Giang New còn liên kết với các CLB bóng đá trong và ngoài tỉnh tổ chức các giải đấu và đạt được nhiều thành tích cao, như đạt huy chương bạc giải bóng đá cộng đồng Thái Nguyên mở rộng năm 2023 có nhiều CLB bóng đá các tỉnh phía bắc và Quốc tế như Indonesia, Lào, Philippines, Singapore, Brunei tham gia; đạt giải bạc bóng đá thiếu niên nhi đồng các CLB tỉnh Tuyên Quang và đạt 2 huy chương vàng lứa tuổi U10 và U12, giải Thiếu niên nhi đồng Cup cao nguyên Hà Giang được tổ chức vào cuối tháng 11năm 2023 vừa qua. Qua đó cũng phát hiện những tài năng trẻ, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi và giúp Ban huấn luyện đánh giá kỹ thuật, chất lượng từng em để có kế hoạch luyện tập tốt hơn. Anh Trần Văn Cường, Phó chủ tịch CLB bóng Hà Giang New cho biết. Về định hướng của CLB trong thời gian tới, Ban huấn luyện đang triển khai kế hoạch luyện tập nâng cao về kỹ, chiến thuật cho các cháu để chuẩn bị tham gia giải đấu bóng đá nhi đồng toàn quốc lứa tuổi U10 vào cuối tháng 5 năm 2024, và các giải đấu lớn do các tỉnh tổ chức, giúp các em được học hỏi cọ sát để tiến xa hơn”.

Với phương pháp đào tạo chuyên nghiệp, CLB bóng không chỉ là nơi để các em nhỏ học tập, giải trí, mà còn giúp phát hiện, nuôi dưỡng những cầu thủ trẻ. Từ đó, góp phần ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ cho ngành thể thao tỉnh nhà cũng như thể thao quốc gia.   

CTV Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc