Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Truyền thông Indonesia bất ngờ nhắc đến HLV Park trước ngày đấu ĐT Việt Nam

15:16, 16/01/2024

Báo giới Indonesia bày tỏ sự quan tâm đến HLV Park Hang Seo trước khi đội nhà gặp ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2024.

Lượt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2024 đã diễn ra với thắng lợi dành cho những đội cửa trên. ĐT Việt Nam (thua Nhật Bản 2-4) và Indonesia (thua Iraq 1-3) hiện chưa có điểm nào cùng hiệu số -2. 

Màn so tài giữa hai đội ở lượt trận thứ 2 bảng D vào ngày 19/1 vì thế càng "nóng" hơn bao giờ hết. Cả ĐT Việt Nam và Indonesia đều hiểu đây là cơ hội tốt nhất để giành thắng lợi đầu tiên ở Asian Cup 2024, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp.

Trận đấu sắp tới sẽ là lần đầu tiên ĐT Việt Nam chạm trán Indonesia dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp và HLV Shin Tae Yong của "Đại bàng Garuda" cũng chưa từng đối đầu nhau trước đây.

quang-hai-indo-2-1705376743.jpg

ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ quyết đấu ở lượt trận thứ 2 Asian Cup 2024 (Ảnh: AFP)

Dù vậy ở cấp độ trẻ, HLV Troussier từng cùng U22 Việt Nam để thua 2-3 trước U22 Indonesia do HLV Indra Sjafri dẫn dắt ở bán kết SEA Games 32 - giải đấu đội tuyển xứ vạn đảo giành HCV lần đầu tiên sau 32 năm chờ đợi.

Đáng chú ý, trước thềm cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024, báo giới Indonesia bất ngờ nhắc đến HLV Park Hang Seo. Tờ Bolasports quan tâm tới hoạt động của cựu thuyền trưởng "Những chiến binh Sao Vàng" hiện tại - người từng nhiều lần gieo sầu cho bóng đá Indonesia.

Tờ báo này bình luận: "Cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của HLV Park Hang Seo, chiến lược gia đã đưa họ vào tứ kết Asian Cup 2019.

Lẽ tự nhiên, sự tồn tại của HLV Park Hang Seo bị đặt dấu hỏi khi ĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng trước Nhật Bản tại Asian Cup lần này. Đáng nói, HLV người Hàn Quốc dường như không quan tâm đến màn trình diễn của đội bóng cũ.

park-hang-seojpg-20221221055826-1705390337.jpg

Báo Indonesia bất ngờ nhắc đến HLV Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang Seo vẫn bận rộn với các hoạt động cá nhân. Mới nhất, trên trang cá nhân, nhà cầm quân này đăng tải những khoảnh khắc bên cạnh HLV Guus Hiddink - người được cho là tiền bối của ông trong sự nghiệp".

Tờ Bolasports cũng chú ý tới phát biểu của HLV Troussier sau trận thua Nhật Bản: "Sau trận này, ĐT Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu đã đặt ra từ đầu giải. Đó là làm thế nào để tối thiểu giành được vị trí thứ 3 tốt nhất, còn cao hơn là xếp nhì bảng. Chính vì vậy mà tôi nghĩ đến tỉ số thua 2-4 có ích hơn rất là nhiều cho chúng tôi hơn là một tỉ số thua cách biệt 0-2 chẳng hạn”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1. Sẽ có 3 cầu thủ ĐT Việt Nam vắng mặt ở trận đấu này.

Nguồn: Thể thao 247


Ý kiến bạn đọc