Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi các hoạt động vui chơi trong dịp Tết nguyên đán

18:47, 12/02/2024

Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Giáp Thìn) tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang tiếp tục diễn ra nhiều trò chơi như chọi gà, thi đấu cờ tướng, cờ vua mừng xuân Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động được Thành phố Hà Giang duy trì trong nhiều năm gần đây, qua đó, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp đầu xuân năm mới.

Giải cờ tướng được tổ chức tại sân Quảng trường 26/3

Theo ghi nhận, trong ngày Mùng 3 tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, tại Quảng trường 26/3 vẫn diễn ra thi đấu giải cờ tướng. Đây là một trong số hoạt động thường niên thu hút đông đảo các kỳ thủ, người dân và du khách ngay trong những ngày đầu xuân năm mới.

Giải thi đấu cờ vua

Cùng với giải cờ tướng, trong ngày hôm nay, câu lạc bộ Cờ vua Hà Giang đã tổ chức giải thi đấu cờ vua dành cho các bạn học sinh từ bậc tiểu học đến THPT. Theo đó, giải đã thu hút 24 kỳ thủ tham gia thi đấu; hầu hết các bạn nhỏ ở mọi lứa tuổi đều rất phấn khởi, thích thú khi được so tài với nhau. Giải thi đấu cờ vua được coi như là món quà đầu xuân của Câu lạc bộ dành cho các bạn có sở thích và niềm đam mê với môn thi đấu này. Qua đó, tạo một sân chơi lành mạnh, vui tươi cho các bạn học sinh trong những ngày đầu xuân năm mới.

Giải chọi gà cũng được duy trì 10 năm qua

Song song với thi đấu cờ tướng và cờ vua, cũng tại Quảng trường 26/3 trong mùng 3 tết đã diễn ra Giải chọi Gà. Đây là giải đã duy trì được hơn 10 năm, thu hút những người yêu gà tham gia. Với những trận đấu kịch tính, không phân thắng bại của các cặp gà đã tạo niềm vui, tiếng cười và càng làm cho không khí ngày Tết trở nên rộn rã hơn.

Các em nhỏ chơi trò tô tượng

Có thể thấy, với các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024 đã tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách. Để từ đó, tết cổ truyền của Việt Nam ngày càng thêm ý nghĩa, tạo động lực cho mọi người dân bước vào năm mới với những hi vọng, niềm tin và thắng lợi mới.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc