Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải chạy chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn

17:09, 28/04/2024

Sáng ngày 28/4, tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang đã diễn ra Giải chạy tiếp sức của Câu lạc bộ Hà Giang Runners nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2023; 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5/1886 – 1/5/2024 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 – 7/5/2024. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh giao lưu phần thi chạy phong trào cùng các VĐV

Trước khi diễn ra giải chạy tiếp sức gần 200 cán bộ, đảng viên, nhân dân yêu thích môn chạy bộ và các thành viên câu lạc Hà Giang Runners đã chạy hưởng ứng quãng đường 3,5km.

Các vận động viên tham gia phần thi chạy tiếp sức

Tham gia chạy giải tiếp sức tại khu vực Đại lộ Hữu Nghị, (tuyến đường đôi cầu Mè - Công viên nước Hà Phương) có 66 vận động viên thuộc 11 đội. Trong đó thành phố Hà Giang có 7 đội; 4 đội còn lại đến từ Tuyên Quang runners, Vinhomes Ocean Park Runners 1, Vinhomes Ocean Park Runners 2 và đội runners huyện Quang Bình. Mỗi thành viên trong đội chạy tiếp sức quãng đưỡng 2,1km. Trong thời gian hơn 1h đồng hồ tranh tài, giải chạy tiếp sức đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, cảm xúc ý nghĩa trong lòng khán giả và các vận động viên.

Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang Mai Ngọc Quỳnh trao giải Ba cho đội Tuyên Quang Runner

Giải chạy tiếp sức của Câu lạc bộ Hà Giang Runners được tổ chức thường niên hàng năm; đây là sân chơi của những người yêu thích bộ môn chạy bộ. Đồng thời là dịp để những người yêu thích bộ môn chạy bộ có cơ hội giao lưu, kết nối, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình lần này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và và Du lịch thành phố Hà Giang đã Công bố và trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Hà Giang Runners.

Đội Quang Bình Runner là đội đoạt giải Nhất trong giải chạy tiếp sức lần này

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải Phong cách, các giải Nhất, Nhì, Ba và 7 giải Khuyến khích cho 11 đội tham gia. Giải Nhất thuộc về đội huyện Quang Bình Runners, giải nhì: Đội Ngựa Hoang (thành phố Hà Giang), giải ba: Đội Tuyên Quang Runners.

Qua giải chạy lần này nhằm tiếp tục tạo sự đoàn kết, gắn bó, lan tỏa đam mê đối với môn chạy bộ tới các thành viên Câu lạc bộ Hà Giang Runners nói riêng và cộng đồng chạy bộ nói chung. Với mong muốn khích lệ mọi người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"./.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc