Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

7 ĐT bị phạt sau khi Euro 2024 khép lại

17:59, 28/07/2024

Với những hành vi phân biệt chủng tộc, câu từ lời lẽ xúc phạm đến từ cả trong và ngoài sân cỏ, 7 ĐT bị phạt sau khi Euro 2024 khép lại.

Euro 2024 đã khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc trong mắt người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới về những hình ảnh đẹp, ý nghĩa và những trận cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn có những mặt tối và xấu xí tại Euro 2024, với những hành vi phân biệt chủng tộc, câu từ lời lẽ xúc phạm đến từ cả trong và ngoài sân cỏ.

7 ĐT bị phạt sau khi Euro 2024 khép lại   - Ảnh 1.

Mới đây, cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA xác nhận rằng họ đã buộc tội bảy liên đoàn thành viên vì những sự cố tại Euro 2024. Đầu tiên, Croatia đã bị phạt số tiền tương đương 41.978 bảng Anh và bị cấm bán vé cho người hâm mộ trong trận đấu tiếp theo thuộc giải đấu của UEFA tổ chức, do hành vi phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử của người hâm mộ trong cả ba trận đấu tại bảng B.

Liên đoàn bóng đá Romania đã bị phạt 33.583 bảng Anh và cũng sẽ bị cấm bán vé cho người hâm mộ ở trận đấu tiếp theo thuộc giải đấu của UEFA tổ chức, cũng bởi lí do tương tự.

7 ĐT bị phạt sau khi Euro 2024 khép lại   - Ảnh 2.

ĐT Albania bị buộc tội phân biệt chủng tộc trong các trận đấu vòng bảng với 2 ĐT Croatia và Tây Ban Nha. Họ phải nộp phạt 25.183 bảng Anh và cấm không được bán vé cho người hâm mộ trong một trận đấu thuộc giải đấu mà UEFA tổ chức, tạm hoãn trong thời gian thử thách là hai năm.

Trong khi đó, các liên đoàn Hungary, Slovenia và Serbia đều phải chịu chung hình phạt vì hành vi phân biệt chủng tộc và kỳ thị của người hâm mộ. Cuối cùng, Áo cũng bị chịu lệnh cấm tương tự, nhưng mức phạt thấp hơn là 16.788 bảng Anh bởi những tiếng hô phân biệt đối xử của người hâm mộ nước này ở trận đấu với ĐT Ba Lan.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc