Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thắng nghẹt thở CLB Hà Nội sau loạt luân lưu, Đông Á Thanh Hoa vô địch cúp Quốc gia 2024

08:25, 08/07/2024

Trận chung kết cúp Quốc gia 2024 là màn so tài giữa đội ĐKVĐ Cúp Quốc Gia Đông Á Thanh Hóa và đội bóng từng 3 lần vô địch giải đấu này là CLB Hà Nội.

Thiếu vắng HLV Popov và Rimario bởi án phạt khiến sức mạnh của Đông Á Thanh Hóa bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau những phút đầu diễn ra với một thế trận chặt chẽ, Đông Á Thanh Hóa và câu lạc bộ Hà Nội đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm bởi sự xông xáo của những cầu thủ trên hàng công. Nhưng cả hai lại thiếu đi sự may mắn để có được bàn thắng mở tỷ số. 

Thắng nghẹt thở CLB Hà Nội sau loạt luân lưu, Đông Á Thanh Hoa vô địch cúp Quốc gia 2024 - Ảnh 1.

Lối đá áp sát và di chuyển liên tục của đội chủ nhà khiến CLB Hà Nội gặp khó trong việc tổ chức tấn công. Đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa cũng có những tình huống có thể thay đổi được cục diện nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng trong hơn 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu buộc phải bước vào những loạt sút luân lưu. 

Ở 5 lượt sút đầu tiên, cầu thủ của hai đội là Hoàng Đình Tùng và Joel Tagueu là những người thực hiện không thành công. Loạt sút luân lưu được kéo dài tới lượt thứ 10. Tại đây, đội trưởng Văn Quyết không thể chiến thắng được thủ thành Xuân Hoàng. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Trước khi Hoàng Thái Bình ấn định thắng lợi 9-8 trong lượt sút luân lưu cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng này đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch. Và trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử 2 lần liên tiếp đăng quang.

Nguồn: VTV.VN

 


Ý kiến bạn đọc