Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch covid-19

18:17, 18/06/2021

Chiều ngày 18/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Mèo Vạc; lãnh đạo các huyện, xã dự tại các điểm cầu.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới: Ban hành Công điện, văn bản chỉ đạo dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tập trung đông người; kịp thời kích hoạt chốt kiểm dịch y tế Cầu Trì, Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang và 10 chốt Kiểm dịch nội địa. Tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết có nguy cơ cao lây lan dịch và khẩn trương truy vết các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương. Công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, trên tuyến biên giới tiếp tục được duy trì với 68 chốt kiểm dịch cố định và 17 tổ cơ động thường trực tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở biên giới. Toàn tỉnh có 9.176 người thực hiện cách ly, hiện có 390 người đang được cách ly tập trung và 519 người cách ly tại nhà. Đã triển khai 3 đợt tiêm vacxin Covid- 19 cho gần 19.900 đối tượng. Vận động, quyên góp được trên 8,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid -19...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

          Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các Sở, ngành và địa phương quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid- 19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người. Các huyện, thành phố cần rà soát, nắm chắc số liệu nhân khẩu trên địa bàn; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tiếp tục tăng cường các tổ phòng chống dịch Covid- 19 nhằm tuyên truyền, kiểm soát tốt việc người dân ra vào địa bàn. Sở LĐTB&XH tiếp tục rà soát, thống kê lại số liệu lao động của tỉnh đang làm việc tại các tỉnh khác để lên phương án đón lao động về địa phương an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Phòng dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu

                             Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thống nhất với các địa phương khi đưa lao động từ Bắc Giang trở về tỉnh sẽ tiến hành cách ly tại các khu vực phù hợp. Tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện, hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn uống cho những lao động đang cách ly. Ngành Y tế, các địa phương tăng cường các biên pháp giám sát dịch tễ tại cộng đồng, thực hiện truy vết thần tốc đối với các trường hợp F1, F2 (nếu có). Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực thi, đảm bảo kỳ thi THPT năm 2021 diễn ra an toàn, đạt kết quả cao. Tiếp tục kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân ủng hộ quỹ Vacxin phòng Covid- 19./.

Hồng Duyên- Quỳnh Hương

H

H

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng 

 

H

 

Hồng


Ý kiến bạn đọc