Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khảo sát thực tế tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc

09:07, 16/06/2021

       Chiều ngày 15/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã có buổi khảo sát thực tế tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc. Nhằm nắm bắt tình hình triển khai, thực hiện Đề án: “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” cũng như công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn bài trừ các hủ tục lạc hậu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

       Qua đi khảo sát thực tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng các thành viên đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao tinh thần tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai, thực hiện các nội dung Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” mà tỉnh đang triển khai trên địa bàn. Qua đó đã góp phần giảm dần các hủ tục lạc hậu, nhất là trong việc cưới, việc tang ở cộng đồng dân cư; tỷ lệ học sinh chuyên cần ở các bậc học được duy trì ở mức cao; tình trạng truyền đạo, vượt biên trái phép, tệ nạn xã hội cũng từng bước được giảm dần.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm một số gia đình tham gia và được Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” hỗ trợ giống gia súc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm một số gia đình tham gia và được Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” hỗ trợ giống gia súc.

Lưu ý đến những tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị xã Lũng Pù cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các nội dung trong đề án đã được quán triệt, triển khai, đối với các hộ gia đình vi phạm hương ước, quy ước của thôn bản thì cần có hình thức xử lý phù hợp; duy trì nề nếp sinh hoạt các Câu lạc bộ đã được thành lập như: “Câu lạc bộ 5 có 5 không”, “ Câu lạc bộ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết”…gắn với công tác tuyên truyền, vận động và phát triển thêm hội viên. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng yêu cầu xã Lũng Pù cần gắn trách nhiệm việc tổ chức cũng như kết quả thực hiện các nội dung cho mỗi cán bộ, đảng viên, coi đây là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm; thường xuyên sâu sát, hướng dẫn các hộ gia đình chăm sóc tốt cây, con giống được hỗ trợ để nâng cao hiệu quả chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình theo mục tiêu đề án đã đề ra./.

Văn Hương

 


Ý kiến bạn đọc