Chiều ngày 14/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành có liên quan về tiến độ triển khai tổ chức Chương trình truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang. Cùng dự có đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc |
Căn cứ vào Kế hoạch của UBND tỉnh, Đài PT-TH Hà Giang đã phối hợp với Sở VHTT&DL, Sở NN&PTNT, Sở Công thương tổ chức ghi hình 6 lip về quảng bá các nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Hà Giang; giới thiệu các sản phẩm ocop, sản phẩm vietgap của tỉnh Hà Giang; giới thiệu sản phẩm đặc trưng bằng phương pháp bán hàng trực tuyến. Sở VHTT&DL đã tổ chức khảo sát thực tế địa điểm phục vụ đoàn đại biểu tỉnh tham quan thực tế danh thắng ruộng bậc thang và xem trình chiếu chương trình tại khu du lịch sinh thái Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Công tác quảng bá, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và nền tảng công nghệ thông tin của Tập đoàn FPT cũng đã được quan tâm, chỉ đạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc |
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định đây là một hình thức hoàn toàn mới, không chỉ phục vụ cho công tác quảng bá giới thiệu năm nay mà còn phục vụ cho các năm tiếp theo. Đánh giá cao nỗ lực của các ngành trong công tác chuẩn bị, khi thời gian chuẩn bị ngắn, khối lượng công việc nhiều. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn mỗi sở, ngành, cần động viên cán bộ, nhân viên khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Thống nhất thời gian thực hiện quảng bá đồng thời trên các nền tảng công nghệ là 20h ngày 17/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đài PT- TH Hà Giang, Sở VHTT&DL, Sở Công thương cần hoàn tất những công việc cuối cùng để thực hiện tổng duyệt.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần quan tâm đến nội dung quảng bá, xúc tiến các sản phẩm ocop, sản phẩm vietgap trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội để giúp tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. Đối với sản phẩm cam sành, áp lực tiêu thụ hiện là rất lớn đòi hỏi ngành Công thương, sở TT&TT cần vào cuộc tích cực, quyết liệt hơn nữa để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành để tổ chức triển khai./.
Tuấn Quỳnh
Ý kiến bạn đọc