Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo trực tuyến tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

16:48, 21/10/2021

Ngày 21/10, UBND tỉnh Hà Giang và Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến với điểm cầu các huyện, thành phố tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Giang. Chủ trì Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Văn Chiến, Viện trưởng viện lãnh đạo học và chính sách công, Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh hội thảo

 Hiện nay, các cơ quan cấp tỉnh bước đầu đã tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; triển khai tiếp nhận và trả kết quả TTHC 5 “tại chỗ” theo phương án số hóa hồ sơ, ứng dụng chữ ký số để thực hiện. Điểm xếp hạng chỉ số thành phần của công tác cải cách TTHC năm 2020 không ngừng được cải thiện. Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận qua Hệ thống thông tin một cửa toàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2021 tăng 20,35% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả chỉ số PAPI năm 2020 của Hà Giang 42,676/80 điểm, đứng đầu nhóm 3, xếp thứ 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 12 bậc so với năm 2019.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh

Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu cho rằng: khó khăn đối với dịch vụ công trực tuyến tại Hà Giang là điều kiện kinh tế, xã hội, địa hình bị chia cắt, người dân không phải ai cũng có điện thoại thông minh. Tính mở của cơ sở dữ liệu quốc gia chưa nhiều, việc truy cập còn thủ công. Việc nắm, hiểu nguyên lý hệ thống còn hạn chế. Do đó, cần đẩy mạnh tư vấn trực tuyến cho người dân. Lược bỏ những phần dịch vụ không phù hợp trong quá trình thực hiện. Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội thảo

Trên cơ sở các ý kiến của chuyên gia và ngành chuyên môn tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị: các sở, ngành, địa phương cần triển khai chuyển đổi số dịch vụ công với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền. Tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng Dịch vụ công tỉnh./.

Hồng Duyên - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc