Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long dự lễ hội xuống đồng tại xã Phong Quang, Vị Xuyên

17:52, 10/02/2022

Chiều 9/2, UBND xã Phong Quang, Vị Xuyên đã tổ chức Lễ hội xuống đồng – Xuân Nhâm Dần 2022 tại Thôn Lùng Pục. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long, lãnh đạo Sở NN&PTNT, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Trong năm qua, với sự đoàn kết và hăng say lao động sản xuất của nhân dân xã Phong Quang đã nỗ lực hoàn thành xã Nông thôn mới. Nhân dân đã chủ động áp dụng cơ giới hoá vào sản xuất nông nghiệp. Ngày Hội xuống đồng trồng ngô sinh khối là dịp phát động Phong trào thi đua sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ và người lao động xã Phong Quang với mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện và xã đã đề ra. Đồng thời, cũng là tiền đề trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã. Góp phần tạo khí thế phấn khởi nhân dịp đầu năm mới và hy vọng cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và các đại biểu đã xuống đồng trồng ngô sinh khối trên diện tích 0,5ha.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và các đại biểu đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình tiêu biểu trong cải tạo vườn tạp tại Thôn Lùng Pục và Thôn Lùng Càng xã Phong Quang.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Phong Quang

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc thực hiện cải tạo của các hộ xã Phong Quang được thực hiện bài bản, quy củ, các hộ đã ý thức cao trong việc quy hoạch vườn có tính thẩm mỹ. Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh yêu cầu huyện, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân chủ động hơn trong việc thực hiện chương trình, từ đó là điểm nhấn cho các địa phương khác học tập và nhân rộng. Đồng thời, tăng cường giám sát việc quản lý đất đai trên địa bàn; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị tốt Lễ giao nhận quân 2022./.

Mai Anh (Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc