Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Bắc Quang

15:36, 23/02/2022

Chiều ngày 22/2, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra và làm việc về tiến độ công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng đường dây 220kV mạch kép đấu nối Trạm biến áp 220kV huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc.

Đường dây 220kV Bảo Thắng, tỉnh Yên Bái đến Trạm biến áp 220kV huyện Bắc Quang có chiều dài khoảng 43,3km. Dự án gồm tổng cộng 117 vị trí móng, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Quang gồm 82 vị trí với 32 khoảng néo. Đến nay UBND huyện Bắc Quang đã ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt giá trị bồi thường, hỗ trợ trên địa bàn 05 xã có đất thu hồi của dự án. Thực hiện bàn giao mặt bằng 78/82 vị trí móng cột; 11/32 khoảng néo hành lang; tổ chức phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ xong 364/432 hộ. Dự án Trạm biến áp 220kV Bắc Quang đã được Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện hoàn thành 100% công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, trong quá trình thi công có một số nội dung tồn tại liên quan tới công tác hoàn trả đường giao thông quanh trạm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra thực tế tại xã Đồng Yên
Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra điểm xây dựng cột néo tại xã Đồng Yên 

Sau khi kiểm tra thực tế tại xã Đồng Yên và xã Vĩnh Hảo, đồng thời nghe ý kiến đóng góp bàn giải pháp tháo gỡ của ngành chức năng và đơn vị thi công. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu huyện Bắc Quang phải lập hồ sơ chi tiết các buổi làm việc tại các gia đình còn vướng mắc, nhất là 4 hộ tại vị trí cột số 51 thuộc địa bàn xã Đồng Yên nhằm xác lập đầy đủ hồ sơ cho phương án giải quyết sau này. Huyện cần rà soát lại việc quy hoạch quỹ đất, không cho chuyển nhượng, buôn bán đất trên khu vực đã được quy hoạch. Tăng cường kiểm tra, rà soát lại việc xây dựng nhà ở và các vật kiến trúc của người dân hiện nay trên đất nông nghiệp trái với quy định của pháp luật. Làm tốt việc tuyên truyền để Nhân dân hiểu được lợi ích của công trình. Đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế giúp huyện Bắc Quang chỉ rõ những tiêu chuẩn, điều kiện, phạm vi ảnh hưởng sau khi vị trí cột hoàn thành, cũng như mức ảnh hưởng của các hộ dân dưới hành lang đường điện đi qua để có giải pháp xử lý hiệu quả.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long iểm tra điểm xây dựng cột néo tại thôn Tiến Phong xã Vĩnh hảo

Chí Cường( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc