Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang kích hoạt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất

18:14, 28/02/2022

Từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Giang dịch bệnh Covid19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, trong 4 ngày gần đây trung bình mỗi ngày Thành phố ghi nhận khoảng 500 ca F0 phát sinh mới. Hiện nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 của Thành phố đang khẩn chương triển khai kích hoạt công tác phòng chống dịch bệnh lên mức cao nhất, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, chung tay kiểm soát dịch bệnh.

TP Hà Giang kích hoạt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất

Có mặt tại các Trạm y tế của các phường trên địa bàn thành phố Hà Giang trong những ngày này chúng ta sẽ thấy rõ nhất mức độ diễn biến phức tạp của dịch Covid19. Đơn cử như Trạm y tế phường Nguyễn Trãi trong bình mỗi ngày đón tiếp tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 300 lượt người và trong 4 ngày gần đây mỗi ngày trạm phát hiện trung bình trên 100 ca F0 phát sinh mới trên địa bàn toàn phường. Toàn trạm có 5 cán bộ y tế với khối lượng công việc phát sinh cao, trung bình mỗi ngày một cán bộ làm việc từ 12 đến 16 tiếng đồng hồ để tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Do F0 tăng đột biến nên Trạm y tế phường Nguyễn Trãi chỉ duy trì đi lấy mẫu, tư vấn trực tiếp tại nhà cho những bệnh nhân nặng, hoặc những người không thể di chuyển được.

Trẻ từ 12 -17 tuổi được các y bác sỹ tận tình tư vấn và khám sàng lọc trước khi tiêm

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 của Thành phố đang khẩn chương triển khai kích hoạt công tác phòng chống dịch bệnh lên mức cao nhất; Khởi động lại các cơ sở cách ly, tái thành lập cơ sở thu dung tập trung tại Trung đoàn 877 phường Ngọc Hà, chuẩn bị sẵn sàng việc tiếp đón bệnh nhân cách ly, chủ động phòng, chống dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, không hoang mang lo lắng. Phát huy tốt vai trò của các Tổ chăm sóc sức khỏe F0 cộng đồng, Tổ Covid cộng đồng trong việc hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe cho người bị Dương tính với SARS CoV-2.

Từ ngày 01/01 đến 16 giờ ngày 27/02/2022, toàn Thành phố Hà Giang có 3.363 ca Dương tính với SARS CoV-2. Trong đó số ca đã khỏi bệnh lũy kế 1001 ca, trong 4 ngày gần đây có khoảng 500 ca bệnh phát sinh mới. Hiện nay Thành phố đang quản lý 2.354 ca bệnh; trong đó 2.221 ca cách ly tại nhà; 133 ca đang được thu dung điều trị tại các cơ sở y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 của Thành phố đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phù hợp. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Đình Anh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc