Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TT phục vụ hành chính công: Hướng đến mục tiêu vì người dân phục vụ

16:00, 14/02/2022

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Giang đã tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến, tăng số thủ tục hành chính với thời gian giải quyết nhanh gọn, kịp thời, hiệu quả. Qua đó, rút ngắn thời gian, giảm chi phí giải quyết thủ tục hành chính, tạo được niềm tin với người dân và doanh nghiệp.

750 lượt công dân được giải quyết các thủ tục hành chính trong tuần làm việc đầu tiên sau tết

Ngay trong tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết của năm mới Nhâm Dần 2022 đã có hơn 750 lượt công dân được Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp đón và hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính. Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động”, Trung tâm luôn xác định con người là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công. Do đó mỗi cán bộ thuộc các sở, ngành được lựa chọn làm việc tại bộ phận một cửa đều có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao.

Người dân được hướng dẫn cụ thể, chi tiết các thủ tục hành chính

Hiện nay, Trung Tâm phục vụ hành chính công tỉnh đang thực hiện 1.895 thủ tục hành chính, trong đó 1.565 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Trong đó 449 thủ tục hành chính được rút ngắn 30% thời gian giải quyết so với quy định; 10 cơ quan thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính “5 tại chỗ”. Đặc biệt, người dân sau khi nộp hồ sơ xong thì có thể giám sát toàn bộ quy trình thực hiện trên môi trường mạng. Nhờ vậy, tỷ lệ hồ sơ chậm, muộn quá hạn trước đây là 8% thì đến nay đã giảm chỉ còn 5,6%.

Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh là dấu ấn đột phá trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường làm việc liêm chính, công khai, minh bạch, khoa học hiệu quả. Qua đó, khẳng định vai trò quan trọng trong nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, được nhân dân tin cậy./.

Phương Duyên - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc