Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban tổ chức TW khảo sát việc thực hiện thí điểm mô hình tổ chức kiêm nhiệm chức danh tại Vị Xuyên

16:12, 22/03/2022

Sáng ngày 22/3, đoàn công tác của Ban tổ chức Trung ương đã có buổi khảo sát việc thực hiện thí điểm mô hình tổ chức mới và kiêm nhiệm chức danh tại Vị Xuyên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết 18 ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương. Tháng 12 năm 2018, huyện Vị Xuyên đã thực hiện thí điểm chức danh Trưởng Ban dân vận đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ huyện. Đến tháng 10/2020, BTV Huyện ủy quyết định cho thôi việc kiêm nhiệm 2 chức danh trên. Tháng 5/2018, thực hiện chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đến nay vẫn đang duy trì thực hiện mô hình này. Về mô hình tổ chức mới, tháng 8/2018 huyện Vị Xuyên đã thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND và UBND huyện. Đến tháng 8/2021, Huyện ủy Vị Xuyên quyết định kết thúc mô hình thí điểm hợp nhất 2 Văn phòng. Qua quá trình thực hiện, đã chỉ ra còn một số hạn chế đó là: Công tác quán triệt và chỉ đạo việc thực hiện rà soát, sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở một số cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền cơ sở còn thiếu chủ động, thiếu quyết liệt triển khai công việc. Việc chuyển biên chế từ khối nhà nước sang khối đảng đối với cán bộ công chức sau khi sáp nhập chưa được thực hiện.

Kết luận buổi khảo sát, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban tổ chức Tỉnh ủy Hà Giang trong công tác chuẩn bị cho chương trình khảo sát. Biểu dương sự nỗ lực của huyện Vị Xuyên trong triển khai thực hiện các mô hình tổ chức mới. Đồng thời đề nghị huyện Vị Xuyên chỉnh sửa báo cáo, làm rõ một cách khách quan về điều kiện và nguyên nhân về các mô hình đã thực hiện nhưng lại dừng lại trong thời gian qua. Đồng thời cung cấp Đề án, hồ sơ các mô hình đã thực hiện cho Ban tổ chức Trung ương nghiên cứu. Kết quả của chương trình khảo sát sẽ được đoàn công tác trình Ban tổ chức Trung ương trong thời gian tới./.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc