Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại học Việt Nhật khảo sát, hợp tác phát triển nông nghiệp thông minh

18:02, 27/03/2022

Trong 2 ngày 25 và 26/3, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đã làm việc với đoàn khảo sát của Đại học Việt Nhật. Đây là cơ hội để tỉnh hợp tác và phát triển, đặc biệt là hợp tác triển khai chương trình nông nghiệp thông minh, tiến tới xây dựng nông thôn mới thông minh.

Việc hợp tác này sẽ giúp các xã nông thôn mới phát triển nông nghiệp thông minh

Đoàn đã thực hiện khảo sát tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang và xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Đây là các xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đang hướng đến xây dựng nông thôn mới thông minh. Tại các xã, đoàn đã đi kiểm tra thực tế hạ tầng nông nghiệp, tiềm năng phát triển nông nghiệp địa phương.

Qua khảo sát, đoàn đã đánh giá được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương
 

Trong chuyến khảo sát này, đoàn cũng đến thăm các mô hình liên kết phát triển nông nghiệp như HTX chè Phìn Hồ tại xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Các địa phương này cũng sẽ trở thành vườn ươm để Đại học Việt Nhật đưa các sinh viên đi thực tế

Qua khảo sát, đoàn đã đánh giá được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Theo cơ chế hợp tác, đoàn sẽ cung cấp các chuyên gia Nhật Bản để hỗ trợ các địa phương phát triển các loại cây đặc sản mang lại giá trị cao hơn, tăng thu nhập cho người dân. Các địa phương này cũng sẽ trở thành vườn ươm để Đại học Việt Nhật đưa các sinh viên đi thực tế. Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 được thực hiện với mục tiêu là “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân thông minh”. Theo đó, việc hợp tác này sẽ giúp các xã nông thôn mới phát triển nông nghiệp thông minh, tiến tới xây dựng nông thôn mới thông minh./.

Thu Hoài- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc