Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp trực tuyến về chương trình mở rộng quy mô Vệ sinh và nước sạch

21:42, 16/03/2022

Ngày 16/3, Đoàn công tác hỗ trợ thực hiện Chương trình mở rộng quy mô Vệ sinh nước sạch dựa trên kết quả, đã có buổi làm việc trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện tại tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổng Cục Thủy lợi, đại diện Ngân hàng thế giới; lãnh đạo các đơn vị liên qua. Tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh nước sạch dựa trên kết quả, được triển khai thực hiện với 3 hợp phần tại tỉnh Hà Giang. Đến hết năm 2021, các chỉ tiêu, chỉ số giải ngân đã cơ bản được hoàn thành. Hợp phần cấp nước nông thôn, đến hết năm 2020 tỉnh Hà Giang đạt gần 11 nghìn đất nối, đạt 97% mục tiêu kế hoạch giao. Năm 2021 đưa vào kiểm đếm đấu nối cấp nước mới 1 công trình, với 366 đấu nối, nâng tổng số đến hết năm 2021 đạt 11.337 đấu nối, đạt trên 100% kế hoạch. Cấp nước bền vững đến hết năm 2020 được trên 1.500 đấu nối, đạt 32% kế hoạch; đến hết năm 2021 đấu nối được trên 7 nghìn, đạt 154% kế hoạch. Đã thực hiện 114 công trình cấp nước và vệ sinh cho các trường học, đạt 100% kế hoạch. Hợp phần vệ sinh nông thôn, đến hết năm 2021 hoàn thành đưa vào sử dụng 60 công trình cấp nước và vệ sinh y tế xã, đạt 100% kế hoạch; xây dựng nhà tiêu chí hợp vệ sinh đạt tiêu chí “vệ sinh toàn xã” là 35 xã, đạt 100% kế hoạch. Ngoài ra chương trình cũng tổ chức tốt các hoạt động của hợp phần nâng cao năng lực truyền thông, giám sát nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề nước sạch và vệ sinh.

Trao đổi tại buổi làm việc các đại biểu đều cho rằng, chương trình triển khai thực hiện tại tỉnh Hà Giang rất phù hợp, hiệu quả; thỏa mãn được nhu cầu, chất lượng dịch vụ nước sạch; cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tăng cường tiếp cận bền vững vệ sinh nông thôn. Do vậy, trong thời gian tới cần tăng cường năng lực quản lý để nâng cao tính bền vững của các công trình đã được đầu tư. Nâng cao năng lực quản lý, sử dụng các công trình cấp nước sạch, cấp nước nông thôn. Duy trì hoạt động bền vững đối với công trình vệ sinh nông thôn. Về phía tỉnh Hà Giang cũng sẽ có những hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, đơn vị thụ hưởng chương trình trong công tác quản lý, quy trình sử dụng, giám sát các công trình đã được đầu tư xây dựng./.

Hồng Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc