Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ công bố chương trình phát triển đô thị, nhà ở tỉnh Hà Giang

18:37, 29/03/2023

Sáng ngày 29/3, Sở Xây dựng đã tổ chức Lễ công bố Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hà Giang đến năm 2035; Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Giang đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Tham dự buổi lễ có đại diện một số sở, ngành, Thường trực UBND các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Sở Xây dựng công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hà Giang đến năm 2035.

Tại buổi lễ, đại diện ban tổ chức đã tổ chức công bố 2 Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hà Giang đến năm 2035 và Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Giang đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Theo đó, tỉnh Hà Giang phấn đấu, tỷ lệ đô thị hóa giai đoạn 2021 – 2025 đạt khoảng 28,6%; giai đoạn 2026 – 2030 đạt khoảng 35%; Giai đoạn 2031 -2035 đạt khoảng 40%. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhà ở đáp ứng nhu cầu về xây mới và cải tạo nhà ở của người dân, đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn. Phát triển nhà ở có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp và của các đối tượng thụ hưởng chính sách.

Lãnh đạo Sở Xây dựng trao hồ sơ 2 chương trình cho lãnh đạo Phòng Kinh tế - hạ tầng các huyện, thành phố.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố, lãnh đạo Sở Xây dựng khẳng định 2 chương trình được phê duyệt lần này đã thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang đối với sự phát triển của tỉnh nói chung và các huyện, thành phố nói riêng. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh lập, phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở hằng năm và 5 năm trên địa bàn. Quản lý phát triển hệ thống đô thị toàn tỉnh theo quy hoạch, kế hoạch. Để 2 chương trình đi vào cuộc sống, lãnh đạo Sở Xây dựng mong muốn UBND tỉnh và các sở ngành, các nhà đầu tư tiếp tục dành sự quan tâm, giúp đỡ để các huyện, thành phố thực hiện tốt, hiệu quả 2 chương trình. UBND các huyện, thành phố, ngoài việc tổ chức công khai chương trình được duyệt theo quy định cần đăng tải thông tin chương trình trên Website để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tiếp cận thông tin. Thực hiện lập kế hoạch quản lý chặt chẽ các định hướng theo chương trình được phê duyệt. Lãnh đạo Sở xây dựng cũng mong muốn các huyện cần tập trung cải cách hành chính, rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư triển khai dự án theo chương trình được phê duyệt./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc