Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBKT Tỉnh ủy, tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

21:58, 29/03/2023

Chiều ngày 29/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023, dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh, Thanh tra tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua các quyết định thành lập Hội đồng, Ban kiểm soát bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập, thuộc diện Ban Thường vụ quản lý. Ban hành quyết định thành lập tổ xác minh, kế hoạch xác minh theo quy định của luật phòng chống tham nhũng năm 2018 và theo quy định của Đảng, hướng dẫn của UBKT Trung ương.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo kế hoạch trong năm 2023 sẽ tổ chức bốc thăm lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập từ 40 người trở lên, là cán bộ lãnh đạo đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, thuộc diện Ban Thường vụ quản lý. Người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập là người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; chưa được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm liền, tính từ 31 tháng 12/2022 trở về trước. Việc lựa chọn người được xác minh tại mỗi cơ quan đơn vị được tổ chức công khai bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Việc lựa chọn người được xác minh tại mỗi cơ quan đơn vị được tổ chức bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.
Theo kế hoạch trong năm 2023 sẽ tổ chức bốc thăm lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập từ 40 người trở lên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 nhằm đánh giá đúng việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện kê khai tài sản, thu nhập. Đánh giá tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng đối với tài sản, thu nhập, biến động về tài sản, thu nhập, nhuồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm của người có nghĩa vụ kê khai thuộc diện ban Thường vụ quản lý.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh phát biểu tại hội nghị

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh giao cho các phòng nghiệp vụ của UBKT Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của UBKT Trung ương, tham mưu cho UBKT Tỉnh ủy triển khai công tác xác minh tài sản, thu nhập của người được xác minh đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước, công khai, minh bạch, chính xác, khách quan, trung thực. Tổng hợp kết quả xác minh tài sản, thu nhập báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT trung ương theo quy định./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc