Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác liên Bộ làm việc với UBND tỉnh Hà Giang

13:41, 01/04/2023

Ngày 31/3, Đoàn công tác Liên Bộ, do đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban biên giới Quốc Gia, Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về việc cửa khẩu song phương Săm Pun (Việt Nam) – Điền Bồng (Trung Quốc). Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban công tác cửa khẩu tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành là thành viên Tiểu ban công tác cửa khẩu tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác đã nghe Tiểu ban công tác cửa khẩu tỉnh Hà Giang báo cáo tình hình, kết quả triển khai các nhiệm vụ cho việc mở cửa khẩu song phương Săm Pun – Điền Bồng. Sau khi hoàn thành các hạng mục đưa cửa khẩu song phương Săm Pun – Điền Bồng vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu xuất, nhập cảnh khu vực biên giới; tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên mở rộng hoạt động giao lưu, hợp tác, thông thương, phát triển kinh tế biên mậu. Cửa khẩu sẽ là điểm kết nối, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế giữa các tỉnh lân cận với tỉnh Hà Giang, Việt Nam với tỉnh Vân Nam và thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, tạo chuỗi liên kết các mặt hàng sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trên cơ sở đó, các thành viên Đoàn công tác đề nghị các sở, ngành của tỉnh cần làm rõ thêm một số nội dung mà đoàn quan tâm như: Quy hoạch tổng thể; giao thông liên kết vùng; công tác đảm bảo Quốc phòng – an ninh và các điều kiện pháp lý để mở cửa khẩu song phương.

Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban biên giới quốc gia, Bộ ngoại giao Nguyễn Thị Hường trong phát biểu đã đánh giá cao các giải pháp mà tỉnh Hà Giang đã và đang triển khai thực hiện. Đối với đoàn công tác Liên Bộ, cơ bản ủng hộ, nhất trí cao với những kiến nghị của tỉnh và có báo cáo tờ trình để các bộ, ngành liên quan xem xét trước khi trình Chính Phủ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã thông tin tổng quan về các giải pháp của tỉnh Hà Giang đã, đang thực hiện để thúc đẩy mở cửa khẩu song phương Săm Pun – Điền Bồng. Đồng thời giao cho Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Sở Ngoại Vụ làm cầu nối thông tin giữa tỉnh Hà Giang với các bộ ngành Trung ương trong việc thực hiện trình tự thủ tục mở cửa khẩu song phương Săm Pun, Việt Nam và Điền Bồng, Trung Quốc tại khu vực Mốc 456. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thành viên trong Đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Giang, để tỉnh Hà Giang rút ngắn được thời gian hoàn thiện hồ sơ pháp lý.                                                                    

                                                                                           Tiến Thắng BĐBP tỉnh


Ý kiến bạn đọc