Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến triển khai văn bản pháp luật mới ban hành

11:51, 13/04/2023

Sáng ngày 13/4, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc hội nghị trực tuyến, triển khai văn bản pháp luật mới ban hành năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, với gần 5.000 đại biểu tham gia. Dự tại điểm cầu của tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Hiến pháp năm 2013 với tinh thần đề cao quyền làm chủ của nhân dân, đồng thời trong Nghị quyết Đại hội XIII (năm 2021) của Đảng đã xác định rõ một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 – 2030 là "Thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của nhân dân, khẳng định và yêu cầu thực hiện tốt, có hiệu quả phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, kịp thời tổ chức, phổ biến quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nội dung cơ bản của các Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành bằng hình thức phù hợp với từng đối tượng, điều kiện, tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với công tác theo dõi thi hành pháp luật, kịp thời phát hiện những bất cập, thiếu sót, vướng mắc trong thi hành pháp luật, từ đó có những đề xuất giải pháp tháo gỡ, sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật cho phù hợp với thực tiễn.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu được các báo cáo viên của Bộ Nội vụ và Thanh tra Chính phủ trao đổi, giới thiệu về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Thanh tra; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017. Các Nghị định, Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng; Quyết định số của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh, hướng dẫn về nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp trích lập và sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp. Hội nghị sẽ diễn ra trong 1,5 ngày từ ngày 13 đến 14/4/./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc