Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thúc đẩy tăng trưởng, phát triển nông nghiệp bền vững

17:13, 18/04/2023

Hội nghị thúc đẩy phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Giang đến năm 2023 vừa được tổ chức vào sáng ngày 17/4 với sự tham gia của gần 100 đại biểu là các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học thuộc lĩnh vực Nông nghiệp cùng lãnh đạo tỉnh và các địa phương. Những ý kiến tham luận tại hội nghị rất giá trị trong việc giúp tỉnh có những quy hoạch, định hướng phát triển ngành nông nghiệp trong tương lai, trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII đã đề ra.

Quang cảnh hội nghị thúc đẩy phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Giang đến năm 2023
Tại Hội nghị, đã có 6 lượt ý kiến trực tiếp và 13 tham luận với các nội dung liên quan đến đánh giá, thực trạng, đề xuất giải pháp phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh bền vững, giá trị kinh tế cao. Nhất là việc chỉ ra những hạn chế, nút thắt khiến tỉnh chưa tận dụng hết lợi thế, tiềm năng để bứt phá. Ví dụ như phát triển vùng dược liệu và cần hình thành chuỗi giá trị dược liệu hay nâng cao giá trị chè Shan tuyết.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu dự hội nghị.

Là tỉnh biên giới và Nông nghiệp vẫn được coi là ngành Kinh tế rất quan trọng trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, do đó trong quy hoạch Nông nghiệp, có ý kiến cho rằng Hà Giang cần phát triển Nông nghiệp theo hướng xanh, bền vững để vừa đảm bảo an sinh xã hội, vừa thực hiện an ninh biên giới.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đã chỉ ra những tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực phát triển Nông nghiệp như: Có nông nghiệp truyền thống để đảm bảo an ninh lương thực; có các đặc sản nông nghiệp địa phương gắn kết với phát triển du lịch. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, nông nghiệp tỉnh Hà Giang vẫn đang đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định. Theo Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan, tỉnh Hà Giang cần chú trọng nông nghiệp đặc trưng bản địa, tạo chuỗi sản xuất nông nghiệp giá trị kinh tế cao, tạo mối liên kết vùng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan tham quan sản phẩm của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ được trưng bày trong khuôn khổ hội nghị.

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định Hà Giang là tỉnh Nông nghiệp và nông nghiệp là một trong ba trụ cột chính trong nền kinh tế của tỉnh. Tỉnh ủy cũng đã ban hành 4 Nghị quyết chuyên đề để chỉ đạo phát triển nông nghiệp. Qua Hội nghị thức đẩy phát triển Nông nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2023 sẽ giúp tỉnh có cái nhìn tổng quát, sát thực hơn để từ đó đưa ra những quyết sách mang tính lâu dài, bền vững cho sự phát triển nông nghiệp của tỉnh trong tương lai.

Sản phẩm mật ong Bạc hà được trưng bày trong khuôn khổ hội nghị

Hoài Nam- Hồng Duyên- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc