Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động

16:34, 18/05/2023

Ngày 18/5, tại hội trường lớn HĐND- UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Hà Giang, đã có buổi tiếp xúc cử tri là công nhân, người lao động trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15. Tham gia tiếp xúc có đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn đại biểu QH khóa 15 đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các sở, ngành của tỉnh và đông đảo công nhân, người lao động đang làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi Tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu QH khóa 15 tỉnh Hà Giang đã báo cáo với cử tri nội dung dự kiến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15 sẽ diễn ra trong thời gian tới; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh báo cáo về tình hình công nhân viên chức người lao động và hệ thống tổ chức Công đoàn Hà Giang.

Các đại biểu, người lao động tham gia buổi tiếp xúc cử tri
Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang và đại diện các ngành tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri công nhân, người lao động đã có nhiều ý kiên kiến nghị với các vị đại biểu về những vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống, chế độ làm việc của người lao động như: Đề nghị nhà nước bố trí kinh phí đầu tư làm tuyến đường cao tốc giai đoạn 2 tại tỉnh Hà Giang, và các tuyến đường kết nối phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội để tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Kiến nghị nên giữ nguyên thời gian nghỉ hưu nam 60 và nữ 55 tuổi đối với những ngành nghề có tính chất đặc thù, lao động nặng nhọc, độc hại. Nhà nước có giải pháp, chính sách đảm bảo mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ trong thời gian tới, cụ thể là ngay trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến năm 2025. Tăng cường công tác đào tạo tay nghề cho người lao động địa phương. Điều chỉnh tăng mức lương khởi điểm cho đội ngũ y, bác sỹ. Quan tâm phát triển các tiêu chí đô thị loại 2; xây dựng tuyến phố đi bộ tại thành phố Hà Giang. Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp. Tạo điều kiện cho công nhân, viên chức, người lao động được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi vay làm nhà ở.

Phát biểu trả lời ý kiên kiến nghị của cử tri, Phó Trưởng Đoàn đại biểu QH khóa 15 tỉnh Hà Giang, Lý Thị Lan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình lên các ngành chức năng và Quốc hội trong kỳ họp tới. Đồng chí Lý Thị Lan và đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, đề nghị các sở, ngành, đơn vị tiếp thu những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc lĩnh vực quản lý để có sự tham mưu, hướng dẫn giải quyết thỏa đáng, nhất là những vấn đề khó khăn vướng mắc. Mong muốn các bậc cử tri có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.

LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh cũng trao tặng 100 xuất quà cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí là 130 triệu đồng.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc