Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang khánh thành và bàn giao Trụ sở Công an xã Tân Quang và thị trấn Việt Quang

13:43, 16/07/2023

Chiều 15/7, huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà làm việc trụ sở Công an xã Tân Quang và Công an thị trấn Việt Quang. Tới dự và phát biểu chúc mừng buổi lễ Khánh thành có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Thanh tra tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Bắc Quang và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an huyện, xã Tân Quang và thị trấn Việt Quang.

Lãnh đạo Công an tỉnh và các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao trụ sở làm việc Công an xã Tân Quang và thị trấn Việt Quang

Lãnh đạo Công an tỉnh và các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao trụ sở làm việc Công an xã Tân Quang và thị trấn Việt Quang

Công trình nhà làm việc trụ sở Công an xã Tân Quang và thị trấn Việt Quang được xây dựng theo mẫu thiết kế định hình áp dụng chung cho trụ sở Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang, với quy mô 2 tầng, tổng diện tích xây dựng 350 m2. Công năng sử dụng gồm các phòng tiếp công dân, trực ban, kho vật chứng, phòng làm việc của các cán bộ chiến sỹ, phòng tạm giữ hành chính và các hạng mục phụ trợ, gồm: bếp ăn, nhà vệ sinh khép kín. Tổng mức đầu tư là 3,4 tỷ đồng đối với trụ sở công an xã Tân Quang, và 3,7 tỷ đồng đối với trụ sở Công an thị trấn Việt Quang do bổ xung các hạng mục phụ trợ cổng, hàng rào và đổ sân bê tông. Đây là 2/9 công trình nhà trụ sở Công an xã, thị trấn được đầu tư từ năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Việc xây dựng nhà trụ sở Công an xã, thị trấn nhằm cải thiện môi trường làm việc và sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ công an, tăng năng suất công việc và sự hài lòng trong công tác; tăng cường khả năng ứng phó nhanh chóng và hiệu quả với tình hình an ninh, trật tự tại các xã, thị trấn; tạo dựng sự tin tưởng và sự gắn kết giữa cán bộ công an và cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, văn minh và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà làm việc trụ sở Công an xã Tân Quang và Công an thị trấn Việt Quang, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Mục đích, ý nghĩa của việc đầu tư động bộ nhà trụ sở Công an xã, thị trấn trong toàn tỉnh nói chung, huyện Bắc Quang nói riêng nhằm góp phần nâng cao chất lượng Công an xã, thị trấn và lực lượng điều tra các cấp theo Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; Nghị định 42/2021 của Chính phủ về Công an xã chính quy cấp cơ sở. Đồng thời khẳng định tính cấp thiết của lực lượng Công an chính quy trực tiếp bám nắm cơ sở, đòi hỏi có các phòng nghiệp vụ chuyên môn lưu trữ hồ sơ, vật chứng các vụ việc... do đó việc đầu tư nhà trụ sở Công an xã, thị trấn là rất cần thiết. Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc cũng ghi nhận sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang trong việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình, là địa phương có số lượng triển khai lớn, gắn với đó thực hiện lộ trình xây dựng huyện Nông thôn mới, mặc dù còn khó khăn về kinh phí nhưng Công an tỉnh đã bố trí, phân bổ nguồn vốn kịp thời. Đồng thời đề nghị: Huyện Bắc Quang tiếp tục quan tâm chỉ đạo hoàn thành sớm các công trình đang đầu tư, tiến hành thanh quyết toán kịp thời các công trình đã hoàn thành. Quan tâm hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai, tạo mặt bằng cho các công trình; Công an huyện tiếp tục phối hợp với các ban ngành của huyện, phòng nghiệp vụ tỉnh triển khai các xã còn lại. Đối với các công trình mới hoàn thành lực lượng Công an xã tiếp nhận, bảo quản, đưa vào sử dụng có hiệu quả công trình được đầu tư./.

Ngọc Hải

 

 


Ý kiến bạn đọc