Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cơ quan UBKT Tỉnh ủy dâng hương, viếng anh linh các liệt sỹ

20:52, 25/07/2023

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ, trong sáng ngày 25/7, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Cùng tham gia với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy Vị Xuyên.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh cùng tập thể cán bộ, nhân viên cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã dâng hương, tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thủy; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Giang.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh thỉnh chuông tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên

Trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cả dân tộc Việt Nam đã ra trận. Hàng triệu người con ưu tú ở khắp mọi miền của đất nước đã cùng chung một chiến hào đánh Pháp, đuổi Mỹ và bảo vệ vững chắc bờ cõi của Tổ quốc. Sự hy sinh của các anh đã đi vào trang sử hào hùng của dân tộc ta, quân đội ta như một bài ca bất diệt, góp phần vào đài hoa chiến thắng của dân tộc.

Đoàn đại biểu Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thắp nén tâm nhang và nguyện cầu cho hương linh các Liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng. Hồn thiêng các anh tiếp tục phù hộ độ trì cho dân tộc, cho non sông gấm vóc Việt Nam phát triển cường thịnh, trường tồn.

Đoàn đại biểu Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các AHLS

Cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Hà Giang và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nguyện tiếp tục đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp bước các anh hùng liệt sỹ, lớp lớp thế hệ đi sau xin nguyện chung sức, đồng lòng phát huy truyền thống vinh quang, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh thắp hương lên phần mộ các AHLS

Cũng trong dịp này, tập thể cán bộ, nhân viên cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyên góp, ủng hộ kinh phí hỗ trợ 10 nạn nhân của huyện Vị Xuyên bị ảnh hưởng bởi bom mìn còn sót lại sau chiến tranh mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời mong muốn mỗi cá nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng gia đình và quê hương ngày càng giầu mạnh.

Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyên góp, ủng hộ kinh phí hỗ trợ 10 nạn nhân của huyện Vị Xuyên bị ảnh hưởng bởi bom mìn

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc