Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Bộ TN&MT viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

14:46, 21/07/2023

Ngày 20/7, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai của Bộ Tài nguyên và Môi trường, do ông Trần Hồng Thái, Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy Văn, làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương để tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác dâng vòng hoa tại Đài tưởng niệm AHLS tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn công tác cùng các đại biểu đã nghiêm trang, trọng thể, dâng vòng hoa đỏ, thắp nén tâm hương để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, sự toàn vẹn lãnh thổ và hạnh phúc của nhân dân. Những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Cầu nguyện cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng. Đoàn công tác xin được thành kính thể hiện lòng tri ân sâu sắc với các Anh hùng liệt sỹ và nguyện: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, quyết tâm đem sức lực trí tuệ của mình đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với những tấm gương sáng ngời và lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của các Anh hùng liệt sĩ; quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp đó, tặng quà cho những gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra gần đây, tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên. Tổng Cục trưởng Tổng Cục Khí tượng Thủy văn, mong muốn mọi người dân khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất; cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng chống thiên tai. Đề nghị địa phương tiếp tục rà soát di chuyển người dân tại những vùng có nguy cơ sạt lở cao ra nơi an toàn.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc