Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ lần thứ 6 (mở rộng)

19:52, 18/07/2023

Chiều ngày 18/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 (mở rộng) khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã thực hiện chỉ đạo triển khai các hoạt động đảm bảo phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, công tác xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở được các cấp Hội cụ thể hóa thực hiện đồng bộ nhằm đổi mới phương thức hoạt động của Hội. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã phát triển được trên 1.600 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên trên 175.000 hội viên. Giới thiệu 303 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Bên cạnh đó, phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Hà Giang thời kỳ mới được các cấp hội triển khai sâu rộng với nhiều cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực; Trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM, các cấp Hội đã thực hiện được 193 phần việc, trên 2.000 ngày công lao động. Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phối hợp mở được 47 lớp học nghề; Phối hợp tổ chức 58 cuộc tư vấn giới thiệu việc làm cho 4.938 hội viên, phụ nữ; hỗ trợ được 125 hộ cải tạo vườn tạp. Tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả 8 HTX, 4 Tổ hợp tác và 548 Tổ “Phụ nữ liên kết phát triển kinh tế”. Ngoài ra, các cấp hội đã làm tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chú trọng giám sát, phản biện xã hội, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới…

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội LHPN tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí đề nghị, trong 6 tháng cuối năm các cấp Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, Kế hoạch nhiệm vụ công tác Hội năm 2023 nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị: Các cấp Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống phụ nữ, kịp thời tổng hợp báo cáo, tham mưu đề xuất giải quyết các ý kiến, kiến nghị của phụ nữ ở các lĩnh vực được phán ánh tại các buổi tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại. Sâu sát cơ sở, kịp thời phát hiện, lên tiếng bảo vệ và tham gia giải quyết các trường hợp phụ nữ, trẻ em, nhất là trẻ em gái bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp. Tích cực triển khai các cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu kiến thức Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới… qua cổng thông tin điện tử, fanpage của Hội LHPN Việt Nam Chủ động xây dựng kế hoạch tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh cho các chị em phụ nữ, qua đó góp phần nâng cao vị thế của chị em phụ nữ trong xã hội và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Hội đề ra.

Hải Hà - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc